Công Nghệ

Người dùng Viettel lo lắng trước yêu cầu bổ sung ảnh chụp chân dung cho nhà mạng

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Mặc dù biết rằng yêu cầu của nhà mạng là tuân thủ theo quy định chung của Nghị định 49/2017/NĐ-CP, nhiều chủ thuê bao Viettel vẫn cảm thấy lo lắng.

Đầu tháng 4, nhiều người dùng của nhà mạng Viettel nhận được thông báo yêu cầu chuẩn hóa thông tin người dùng, bao gồm cập nhật nhiều thông tin cá nhân và ảnh chụp chân dung trước thời điểm ngày 24 tháng 4. Người dùng không hoặc chậm trễ thực hiện theo thông báo này có thể bị chặn một chiều hoặc thậm chí là tạm dừng dịch vụ.

Tin nhắn yêu cầu người dùng kiểm tra, bổ sung thông tin được gửi tới người dùng Viettel hồi đầu tháng.

Thực tế, việc yêu cầu người dùng bổ sung thêm nhiều thông tin cá nhân, trong đó bao gồm ảnh chụp chân dung cá nhân đang làm khá nhiều người lo lắng. Anh T. Anh (30 tuổi, Hà Nội) bức xúc chia sẻ: “Tôi nhận được thông báo của nhà mạng từ đầu tháng 4 yêu cầu việc kiểm tra tính đầy đủ của thông tin và bổ sung thông tin nếu thiếu. Tuy nhiên, tin nhắn này không hề nhắc đến mốc thời gian phải thực hiện cập nhật đầy đủ. Mãi gần đây đọc báo tôi mới nhận được thông tin phải cập nhật thông tin trước ngày 24 tháng 4.”

Thực tế, bên cạnh cách đến trực tiếp các cửa hàng giao dịch của Viettel để kiểm tra thông tin, người dùng mạng Viettel có thể thực hiện cập nhật thông tin thông qua ứng dụng My Viettel khá nhanh chóng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể sử dụng được ứng dụng này. “Đề nghị nhà mạng có những cách thức hỗ trợ cập nhật thông tin khác tiện dụng hơn bởi không phải ai cũng dùng điện thoại có hỗ trợ ứng dụng của nhà mạng,” độc giả Minh Tâm góp ý.

Nhiều người dùng cảm thấy lo lắng và gấp gáp trước yêu cập bổ sung thông tin của nhà mạng.

Cùng quan điểm, nhiều độc giả cũng chia sẻ những người dùng lớn tuổi, không quen sử dụng smartphone và các ứng dụng trên điện thoại thông minh cũng không thể cập nhật thông tin qua ứng dụng. Trong khi đó, việc đến các điểm giao dịch với nhóm người dùng này cũng có nhiều bất tiện. Thông tin cho rằng Viettel sẽ hỗ trợ nhân viên đến tận nhà để thu thập thông tin, ảnh chân dung nếu người dùng gặp trường hợp khó khăn cũng không khiến người dùng yên tâm hơn.

“Thông tin nhân viên Viettel đến tận nhà để thu thập thông tin được phát đi công khai có thể khiến nhiều kẻ xấu lợi dụng để thu thập thông tin trái phép. Việc một người lạ đến nhà cũng khá nguy hiểm và đáng lo nhất là đối với người cao tuổi,” độc giả Thùy Linh chia sẻ. “Sẽ rất khó để phụ huynh phân biệt dược đâu là giấy tờ giả hay thật, mặc dù Viettel cho biết nếu tới nhà nhân viên sẽ có đầy đủ bằng chứng chứng minh là người của công ty,” độc giả này nói thêm.

Được biết, động thái yêu cầu chuẩn hóa thông tin của Viettel nhằm tuân thủ theo nghị định 49/2017/NĐ-CP mà các nhà mạng di động hoạt động tại Việt Nam đều phải tuân theo. Dù vậy, hiện giờ, các mạng di động còn lại nhu MobiFone, VinaPhone… vẫn chưa đưa ra thông báo yêu cầu người dùng cập nhật thông tin.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất