Công Nghệ

Hành trình mua iPhone 11 của người Việt: Chỉ ngủ ba tiếng, ăn một bữa vì sợ mất chỗ

Định Nguyễn
Chia sẻ

Những chiếc iPhone mới đầu tiên về nước trong ngày 20/9 chủ yếu đến từ Singapore, thị trường mở bán có khoảng cách địa lí gần với Việt Nam nhất.

Chiều 20/9, tại một cửa hàng điện thoại trên phố Khúc Thừa Dụ, quận Cầu Giấy, Hà Nội rất đông người yêu công nghệ chờ đợi để được tận mắt xem chiếc điện thoại iPhone 11 đầu tiên được đưa từ Singapore về Việt Nam..

Đúng 17h cùng ngày anh Dương Tuấn Hiệp, chủ cửa hàng đã đặt chân về đến cửa hàng. Để mua được bộ 3 siêu phẩm iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max, anh Hiệp đã sang Singapore từ rạng sáng ngày 18 và mất 3 ngày ăn nằm “xếp lốt” chờ mua.

Đúng như dự đoán, trong ngày 20 tháng 9, nhiều chiếc iPhone mới đã được đưa về Việt Nam. Năm nay, những chiếc iPhone đầu tiên về nước qua đường xách tay chủ yếu đến từ thị trường Singapore.

“Đúng sáng ngày 18/9 đoàn của tôi gồm 9 người đã đặt chân tới Singapore xếp hàng để chờ mua. Chúng tôi là một trong những người đầu tiên của Việt Nam chờ đợi với mong muốn mua được sớm nhất và mang về cho người Việt trải nghiệm. Khi mang về đến Hà Nội cảm xúc của tôi rất vui,” anh hào hứng nhớ lại.

“Tuy nhiên, để mua được những chiếc điện thoại iPhone 11 sớm chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn. Thời tiết nóng, mỗi ngày chỉ ngủ 1,5-3 tiếng, mỗi ngày ăn một bữa rồi liên tục xếp hàng để không mất vị trí khiến 2 bạn nữ đi cùng bị ốm sốt,” anh nói thêm.

Một nữ khách hàng mua chiếc iPhone 11 Pro Max bản 256 GB bộ nhớ trong màu Midnight Green với giá 44 triệu đồng. Đây là một trong những màu máy mới của iPhone Apple ra mắt trong năm nay.

Theo anh Hiệp, năm nay đoàn của anh gặp nhiều khó khăn khi xếp hàng mua iphone 11. Có một bạn nam trong quá trình xếp hàng đã mất mất hộ chiếu, tiền bạc sau đó đã phải nhờ sự trợ giúp của Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore. Theo đó, phải ít nhất 5 ngày nữa bạn của anh mới được trở về nước.

“Đến giờ rất mệt nhưng tôi cũng rất vui vì được trải nghiệm. Ngay hôm 18/9 đã rất đông người xếp hàng hôm nay phải đến 1000 người xếp hàng chờ, hiện nhiều người vẫn chưa trở về nước. Khi mua được xong tôi lập tức đi máy bay về nước luôn”, anh Hiệp chia sẻ.

Với những chiếc iPhone đầu tiên về nước, không ít người hâm mộ không ngại trả giá cao để được sớm sở hữu. Dù vậy, iPhone mới năm nay dường như không tạo ra những cơn sốt giá như trước.

Được biết, một trong những chiếc iPhone 11 Pro Max bản 256 GB bộ nhớ trong màu xanh râu đã được cửa hàng bán luôn trong ngày cho một nữ khách hàng với giá 44 triệu đồng. Điều thú vị là những chiếc iPhone đầu tiên được “mổ bụng” ngay trong ngày mang đến cho người yêu công nghệ những góc nhìn mới về iPhone năm nay.

Một trong những chiếc iPhone 11 Pro Max được mang về nước đã được cửa hàng này thực hiện “mổ bụng” luôn trong ngày.

Bên trong iPhone 11 Pro Max, điểm nhấn lớn nhất là viên pin lớn hình chữ L với dung lượng 15.04 watt giờ, lớn hơn 25% so với thiết bị tiền nhiệm. Apple hiếm khi nói về những thông số kĩ thuật kiểu này trên sân khấu sự kiện.

Linh kiện bên trong iPhone đều được sắp xếp gọn gàng, tối ưu không gian.

Tinh tuý trên iPhone mới nằm ở “bộ não” Apple A13. Tối ưu tối cả phần cứng và phần mềm luôn khiến sản phẩm của Apple có hiệu năng nổi bật so với mặt bằng chung.

Cụm ba camera sau là một nâng cấp đáng giá trên iPhone mới. Song nhiều người nói rằng thiết kế của nó quá lớn và lồi, ảnh hưởng đến tính thẩm mĩ của sản phẩm.

iPhone 11 Pro và 11 Pro Max năm nay đều có cụm ba camera thông số 12 MP ở mặt lưng. Mỗi ống kính lại có chức năng khác nhau. Đây là lần đầu tiên Apple trang bị camera góc siêu rộng trên thiết bị của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất