Công nghệ

Người dùng ứng dụng Spotify sắp trải nghiệm một tính năng tưởng đã biến mất

Minh Đức - CTV

Theo Reuters, ứng dụng Spotify đã tái khởi động một tính năng cũ để cạnh tranh với các đối thủ.

Spotify Technology (SPOT.N) cho biết sẽ bắt đầu triển khai tính năng nhắn tin cho cả người dùng miễn phí lẫn trả phí, nhằm thu hút thêm người nghe và củng cố vị thế trước sức ép cạnh tranh.

Spotify sẽ triển khai tính năng nhắn tin nhằm thu hút thêm người dùng. (Ảnh: Bloomberg)
Spotify sẽ triển khai tính năng nhắn tin nhằm thu hút thêm người dùng. (Ảnh: Bloomberg)

Theo thông tin công bố ngày thứ Ba, tính năng này cho phép người dùng trò chuyện, chia sẻ nhạc với những người từng tương tác trên nền tảng. Dịch vụ sẽ được áp dụng trước cho người dùng từ 16 tuổi trở lên tại một số thị trường, thông qua thiết bị di động.

Trước đó, Spotify từng giới thiệu công cụ nhắn tin nhưng phải gỡ bỏ vào năm 2017 vì mức độ tương tác thấp. Lần trở lại này, công ty đặt cược vào sự tăng trưởng mạnh mẽ về lượng thuê bao trong vài năm qua để vực dậy tính năng, đồng thời giành thêm thị phần.

Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt từ Apple Music, Amazon Music và YouTube, Spotify đang tìm cách cân bằng giữa việc tăng giá để cải thiện lợi nhuận và duy trì đà tăng trưởng người dùng.

Theo Financial Times, dịch vụ âm nhạc trực tuyến này đã đạt 696 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trong quý II và đặt mục tiêu cán mốc 1 tỷ. Ngoài ra, Spotify còn đẩy mạnh mở rộng thư viện video và triển khai chương trình hợp tác cho phép các nhà sáng tạo podcast kiếm tiền từ nội dung của mình.

Chia sẻ FacebookChia sẻ

Bài viết

Minh Đức - CTV

ĐƯỢC QUAN TÂM

TIN MỚI