Công Nghệ

Người dùng iPhone và iPad cũ cần cập nhật iOS ngay kẻo hối hận

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Sau ngày 3/11, người dùng nhiều dòng iPhone và iPad cũ nếu không thực hiện cập nhật có thể gặp nhiều rắc rối với tính năng hiển thị giờ và GPS.

Apple mới đây chính thức phát đi cảnh bảo người dùng các thiết bị iPhone và iPad đời cũng cần thực hiện cập nhật iOS ngay lập tức nếu không muốn gặp phiền phức. Cụ thể, Apple khuyến nghị người dùng từ iPhone 5 và iPad 4 trở xuống cần vào ứng dụng Settings và cập nhật iOS trước thời điểm ngày 3 tháng 11.

(Ảnh: GSMArena)

Tất cả các thiết bị không làm điều này có thể gặp phải các vấn đề liên quan đến định vị GPS và hiển thị chính xác giờ giấc, ngày tháng. Trong đó, vấn đề về thời gian có thể kéo theo các lỗi liên quan đến cập nhật thiết bị hay đồng bộ hoá với iCloud và email. Sau ngày 3 tháng 11, nếu không thực hiện cập nhật theo cách thông thường qua ứng dụng Settings, người dùng sẽ phải thực hiện cập nhật lại bằng cách kết nối iPhone và iPad với máy tính thông qua cáp kết nối.

Thực tế, vấn đề nói trên không phải chỉ riêng của Apple mà còn liên quan đến mọi thiết bị có kết nối GPS. Trong trường hợp bạn chưa biết, các hệ thống GPS sử dụng các biến số 10 bit để đếm tuần. Vì thế, giá trị trên các thiết bị chỉ có thể chạy từ 0 đến 1023.

Lỗi phần mềm này không phải vấn đề riêng của Apple mà là một lỗi chung của các thiết bị có kết nối GPS. (Ảnh: GSMArena)

Khi một thiết bị đạt đến tuần 1024, nếu không được lập trình chính xác, nó sẽ quay phòng trở lại và thực tế này khiến tính năng GPS không còn khả dụng đồng thời thông tin về thời gian hiển thị sẽ thiếu chính xác. Vậy, tại sao việc này lại xảy ra ở thời điểm hiện tại? Tuần đầu tiên trong bộ đếm của GPS được khởi động vào ngàu 6 tháng 1 năm 1980. Vì thế, vào ngày 21 tháng 8 năm 1999, bộ đếm tuần lần đầu đạt điểm “full” và cần được khởi động lại. Chu kì tiếp theo sẽ kết thúc vào ngày 6 tháng 4 năm 2019.

Lúc này, có thể bạn sẽ thắc mắc bởi khung thời gian nói trên đã trôi qua. Song thực tế nhiều nhà sản xuất và các nhà lập trình phần mềm đã khởi động bộ đếm tuần GPS vào một khoảng thời gian muộn hơn và Apple không phải một ngoại lệ.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất