Công Nghệ

Người dùng iPhone đồng loạt gặp lỗi lạ sau khi cập nhật lên iOS 13.5

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nhiều người dùng iPhone bỗng nhiên gặp lỗi "This app is no longer shared with you" (Ứng dụng này không được chia sẻ với bạn nữa) sau khi cập nhật lên iOS 13.5.

Vào tuần trước, Apple đã chính thức phát hành iOS 13.5 và iPadOS 13.5 cho các thiết bị iPhone và iPad. Bản cập nhật này mang đến một số tính năng mới, bao gồm thông báo tiếp xúc bệnh nhân Covid-19 mà “Táo khuyết” đang hợp tác thực hiện với Google.

Lỗi khó hiểu “This app is no longer shared with you” trên iPhone và iPad chạy iOS 13.5. (Ảnh: Macrumors)

Tuy nhiên, theo phản hồi mới đây của một số người dùng, họ không thể mở một số ứng dụng như YouTube, Spotify,… bởi hệ thống gặp một lỗi không mong muốn khi mở ứng dụng: “This app is no longer shared with you. To use it, you much buy it from the App Store.” (tạm dịch: Ứng dụng này không được chia sẻ với bạn nữa. Để có thể tiếp tục sử dụng, bạn cần mua nó trên cửa hàng ứng dụng App Store)

Người dùng chỉ có hai lựa chọn, một là “Cancel” (Huỷ) thì xem như không dùng tiếp được ứng dụng, hai là chọn View on App Store (Mở trong App Store). Theo tìm hiểu thì hiện tại chỉ có một số ứng dụng nhất định bị ảnh hưởng và vấn đề có liên quan đến tính năng Family Sharing của Apple. Rất có thể, cơ chế của máy chủ Apple để ngăn chặn việc mua ứng dụng trùng lặp có thể gặp trục trặc.

Hiện tại Apple vẫn chưa xác nhận sự cố trên trang hỗ trợ của mình. Trong trường hợp bạn đang gặp phải vấn đề này, hãy tạm làm theo thủ thuật dưới đây để khắc phục lỗi này.

Cách 1: Đăng xuất rồi đăng nhập lại Appstore

Mở App Store của bạn lên, bấm vào biểu tượng avatar ở góc trên bên phải, trượt xuống dưới cùng và nhấp vào Sign Out (Đăng xuất). Sau đó đăng nhập lại bằng Apple ID của mình.

Cách 2: Gỡ ứng dụng không mất dữ liệu

Đầu tiên bạn cần biết ứng dụng nào gặp vấn đề trên, Sau đó vào Cài đặt > Cài đặt chung > Dung lượng iPhone. Tìm ứng dụng có lỗi và chọn gỡ ứng dụng không mất dữ liệu sau đó cài đặt lại ứng dụng từ App Store.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất