Công Nghệ

iOS 13 gặp lỗi bảo mật nghiêm trọng, có thể làm rò rỉ thông tin thẻ tín dụng của người dùng iPhone

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Hiện tại, vẫn chưa biết liệu lỗi rò rỉ thông tin thẻ tín dụng này có được vá trên bản cập nhật iOS 13.1 được Apple công bố tối nay (múi giờ Việt Nam) hay không.

Apple đã chính thức phát hành nền tảng iOS 13 dành cho người dùng của mình vào ngày 19/9 vừa qua và không ít người đang sử dụng các thiết bị di động của Apple như iPhone, iPad… đã nhanh chóng cập nhật thiết bị của mình lên phiên bản mới.

Tuy nhiên, phiên bản này có khá nhiều lỗi tồn đọng khiến Bộ Quốc phòng Mỹ phải đưa ra cảnh báo yêu cầu người dùng không cập nhật, trong đó có những lỗi bảo mật nghiêm trọng như có thể làm rò rỉ thông tin thẻ tín dụng của người dùng.

iOS 13

Người dùng iOS 13 có thể bị rò rỉ thông tin thẻ tín dụng. (Ảnh: Apple)

Cụ thể, một người dùng Reddit có tên u/Thanamite đã phát hiện ra một lỗi nghiêm trọng trong iOS 13 là có thể làm rò rỉ thông tin thẻ tín dụng của người dùng iPhone. Theo u/Thanamite, anh ta đã thay đổi thẻ tín dụng iTunes khi nhận thấy thông tin thẻ tín dụng của mình bị thay thế bởi thẻ tín dụng của người khác.

u/Thanamite cho biết rằng thẻ tín dụng thuộc về một người phụ nữ ở Illinois, và anh ta có thể truy cập tất cả các thông tin bao gồm địa chỉ và số thẻ tín dụng của người này. Đây là những thông tin quan trọng đủ để ai đó lấy hết tiền trong tài khoản mà không cần người dùng nhận ra.

u/Thanamite đã thông báo cả 2 trường hợp trên cho bộ phận hỗ trợ của Apple, và những người này đã thông báo sự việc lên ban quản lý cấp cao của công ty. Apple đã nói rằng công ty đã nhận được vấn đề và đang tích cực khắc phục nó.

iOS 13

iOS 13 có khá nhiều lỗi tồn đọng, trong đó bao gồm cả lỗi nhận diện cử chỉ đang khiến nhiều game thủ phải “kêu trời”. (Ảnh: Apple)

iOS 13

Lỗi tương tự cũng xuất hiện khi người dùng đặt 3 ngón tay lên màn hình iPhone. (Ảnh: Internet)

Hiện tại, vẫn chưa biết liệu lỗi này có được vá trên bản cập nhật iOS 13.1 được Apple công bố tối nay (múi giờ Việt Nam) hay không. Do đó, trong thời gian này, mọi người nên xóa thông tin thanh toán khỏi iPhone của mình.

Trước đó, không ít game thủ sau khi cập nhật lên iOS 13 mới nhất đã phải “kêu trời” và cảm thấy hối hận sau khi nâng cấp thiết bị của mình vì iOS mới bị lỗi nhận diện cử chỉ. Trường hợp này xảy ra với những game thủ đang chơi các thể loại game sinh tồn (hoặc game bắn súng góc nhìn thứ 3) trên iPhone, bao gồm các tựa game nổi tiếng và nhiều người chơi như PUGB Mobile hay Fortnite…

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất