Công Nghệ

Người dùng Facebook Việt bị lừa gõ 'xa mặt nhưng không cách lòng' để được cập nhật biểu tượng cảm xúc 'thương thương'

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Lợi dụng việc nhiều cư dân mạng tỏ ra sốt ruột và tìm cách để được cập nhật biểu tượng cảm xúc 'thương thương', nhiều hội nhóm Facebook đã lừa người dùng bình luận cú pháp "#xamatnhungkhongcachlong để tăng tương tác.

Cách đây vài ngày, biểu tượng cảm xúc mới của Facebook đã ‘cập bến’ Việt Nam với tên gọi cực ngọt: Thương thương! Biểu tượng cảm xúc này còn được biết với tên gọi Care (quan tâm), thể hiện một khuôn mặt đang ôm một trái tim, nhằm giúp mọi người cảm thấy được kết nối và quan tâm trong mùa dịch.

Người dùng Facebook trên điện thoại và máy tính có thể sử dụng biểu tượng cảm xúc “Thương thương” trên các bài đăng, bình luận, video và hình ảnh, tương tự như 6 biểu tượng cảm xúc đặc trưng của mạng xã hội này bao gồm thích, yêu, vui vẻ, bất ngờ, buồn bã hay giận dữ.

Biểu tượng cảm xúc 'thương thương' thể hiện một khuôn mặt đang ôm một trái tim, nhằm giúp mọi người cảm thấy được kết nối và quan tâm trong mùa dịch.

Với nền tảng tin nhắn Facebook Messenger, biểu tượng cảm xúc mới mà Facebook vừa ra mắt là trái tim rung màu tím. Biểu tượng này sẽ thay thế biểu tượng trái tim hồng cổ điển.

Biểu tượng trái tim rung rinh này sẽ thay thế biểu tượng trái tim hồng cổ điển trên Facebook Messenger.

Biểu tượng cảm xúc 'thương thương' của Facebook rất được người dùng đón nhận nhưng điều đáng nói, không phải tài khoản nào cũng được cập nhật biểu tượng đáng yêu này. Rất nhiều cư dân mạng cũng tỏ ra khá sốt ruột trong những ngày qua và tìm cách để được cập nhật biểu tượng cảm xúc 'thương thương'.

Lợi dụng điều này, nhiều fanpage và hội nhóm Facebook đã hướng dẫn người dùng bình luận cú pháp “#xamatnhungkhongcachlong” để nhận được cập nhật. Tuy nhiên, thực chất cách này chỉ dụ người dùng bình luận để tăng tương tác cho trang hoặc Facebook cá nhân của chủ tài khoản, và tất nhiên là người dùng sẽ không nhận được biểu tượng cảm xúc 'thương thương' dù bình luận hàng trăm lần.

Nhiều fanpage và hội nhóm Facebook đã hướng dẫn người dùng bình luận cú pháp “#xamatnhungkhongcachlong” để nhận được cập nhật. Mỗi bài đăng này có lượng tương tác lên tới hàng nghìn thậm chí là hàng chục nghìn like và comment.

Tuy nhiên, thực chất cách này chỉ dụ người dùng bình luận để tăng tương tác cho trang hoặc Facebook cá nhân của chủ tài khoản.

Thực tế, người dùng Facebook nếu đã cập nhật ứng dụng nhưng chưa có biểu tượng thì vẫn cần chờ đợi tài khoản của mình nhận được cập nhật từ Facebook qua hệ thống. Thông thường Facebook sẽ không cập nhật cho tất cả người dùng trong một lần mà sẽ chia ra theo từng nhóm nhỏ. Thế nên, việc của bạn là chỉ cần chờ đợi thêm một vài ngày nữa để có được biểu tượng cảm xúc này.

Đối với trường hợp Facebook Messenger, để sử dụng được biểu tượng trái tim màu hồng rung rinh, người dùng cần bấm và giữ lên biểu tượng Love (Trái tim), sau đó đồng ý biểu tượng hình trái tim màu tím.

Bạn cũng có thể sử dụng biểu tượng trái tim màu tím này cách tải về bộ sticker “Sát cánh bên nhau” của Facebook.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng biểu tượng trái tim màu tím này cách tải về bộ sticker “Sát cánh bên nhau” của Facebook tại Cửa hàng nhãn dán!

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất