Công Nghệ

Người dùng Facebook Messenger sắp dùng được FaceID để khoá tin nhắn

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Trên một số model iPhone cũ hơn, Facebook Messenger cũng sẽ cho phép người dùng sử dụng TouchID để khoá tin nhắn.

Người dùng Facebook Messenger có thể sẽ sớm khoá tin nhắn của mình trên iOS. Facebook theo đó đang cân nhắc việc người dùng có thể tuỳ chọn sử dụng FaceID hoặc TouchID để truy cập được hộp thư đến của mình trong một bản cập nhật trong tương lai.

Giao diện tuỳ chọn khả năng yêu cầu FaceID để dùng Messenger mà Facebook đang thử nghiệm. Ảnh chụp màn hình

Thực tế, tính năng khoá hộp thư đến sử dụng FaceID hay TouchID đã được Facebook áp dụng đối với ứng dụng nhắn tin WhatsApp. Người dùng có thể lựa chọn phương thức xác thực sẽ được yêu cầu khi mở ứng dụng hoặc say một khoảng thời gian không sử dụng nó. Khoảng thời gian này có thể dao động từ 1 phút đến 1 giờ.

Mặc dù tính năng xác thực không khả dụng trong trường hợp của từng cuộc hội thoại cá nhân, nó có thể mang đến một mức độ bảo mật tăng thêm cho người dùng với các đoạn nhắn tin của mình. Hiện tại, Facebook đang thử nghiệm tính năng với một số lượng nhỏ người dùng Facebook Messenger trên iOS song Facebook dự tính sẽ cập nhật nó tới nhiều người hơn trong tương lai.

Facebook Messenger đang là một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất thế giới. Ảnh: 9to5Mac

Trao đổi với trang Engadget, Facebook cho biết tính năng mới nằm trong những giải pháp mà Facebook áp dụng để đảm bảo và tăng cường riêng tư người dùng.

“Chúng tôi muốn mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn và khả năng kiểm soát hơn để bảo vệ các tin nhắn riêng tư và mới đây chúng tôi bắt đầu thử nghiệm một tính năng mở khoá ứng dụng Messenger thông qua thiết lập trên chính thiết bị,” Facebook xác nhận về tính năng mới. Hiện chưa rõ thời điểm Facebook sẽ cập nhật tính năng cho toàn bộ người dùng.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất