Công Nghệ

Facebook chính thức cho phép 2,6 tỷ người dùng mua sắm trực tiếp ngay trên MXH này

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Với tính năng mới của Facebook, những chủ Shop chỉ cần tạo một gian hàng trên Facebook hoàn toàn miễn phí. Khách hàng sau đó có thể lướt xem, lưu và đặt hàng sản phẩm.

Mới đây, mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook đã ra mắt tính năng Facebook Shops, cho phép doanh nghiệp tạo gian hàng ảo với danh mục sản phẩm để bán hàng trên toàn bộ nền tảng Facebook và Instagram.

Trong buổi livestream diễn ra vào tối qua, CEO Facebook - Mark Zuckerberg cho biết việc mở rộng thương mại điện tử đóng vai trò rất quan trọng để bắt đầu phục hồi lại nền kinh tế trong khi đại dịch vẫn tiếp diễn.

Facebook Shops cho phép doanh nghiệp tạo gian hàng ảo với danh mục sản phẩm để bán hàng trên toàn bộ nền tảng Facebook và Instagram. (Ảnh: Facebook)

“Nếu bạn không thể tự mở cửa hàng hoặc quán ăn của mình, bạn vẫn có thể nhận đơn đặt hàng trực tuyến và gửi chúng cho mọi người”, CEO Mark Zuckerberg cho biết. “Chúng tôi quan sát thấy có rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa từng chuyển sang kinh doanh trực tuyến”.

Theo Mark Zuckerberg, tính năng Shops sẽ cải thiện trải nghiệm mua sắm qua web bằng cách lưu thông tin thanh toán được xác thực của người dùng tại một nơi duy nhất. Sau đó, họ có thể sử dụng chúng tại bất kỳ cửa hàng nào nằm trên nền tảng Facebook hoặc Instagram.

Với Shops, Facebook muốn giúp những doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn có thể sống sót sau mùa dịch. Theo đó, các doanh nghiệp sẽ tạo một Shop trên Facebook hoàn toàn miễn phí - những chủ Shop chỉ cần tải, phân loại sản phẩm, chọn ảnh nền và chỉnh màu.

Khách hàng sau đó có thể lướt xem, lưu và đặt hàng sản phẩm. Theo Phó chủ tịch quảng cáo của Facebook - Dan Levy, công ty sẽ thu một “khoản phí nhỏ” với mỗi giao dịch này.

Những chủ Shop chỉ cần tạo một Shop trên Facebook hoàn toàn miễn phí. Khách hàng sau đó có thể lướt xem, lưu và đặt hàng sản phẩm. (Ảnh: Facebook)

Trong buổi livestream, Mark Zuckerberg cũng cho biết rằng Facebook đang có ý định tích hợp thêm dịch vụ giao hàng và vận chuyển và đặt thức ăn.

“Trong dài hạn, không tồi nếu chúng tôi có thêm dịch vụ đặt đồ ăn”, Mark Zuckerberg cho biết. Nếu thành công, đây thực sự là mối đe dọa lớn đối với những công ty giao hàng, gọi đồ ăn hay những ông lớn thương mại điện tử như Amazon, Alibaba,…

Thực tế, trong những năm qua Facebook không hề giấu giếm ý định muốn “lấn sân” sang thương mại điện tử. Vào năm 2016, Facebook đã ra mắt tính năng Marketplace - một nơi để người bán và người mua đăng thông tin mà họ quan tâm. Trong khi đó Instagram cũng đã cho phép người dùng mua sản phẩm trên những bài đăng hoặc quảng cáo.

Mark Zuckerberg cũng cho biết rằng Facebook đang có ý định tích hợp thêm dịch vụ giao hàng và vận chuyển và đặt thức ăn. (Ảnh: Facebook)

Tuy nhiên, Facebook từng vướng phải rất nhiều tai tiếng liên quan tới việc thu thập thông tin cá nhân người dùng. Đồng thời, nền tảng mạng xã hội này vẫn còn nhiều nội dung độc hại, các mặt hàng cấm vẫn bày bán tràn lan mà không có sự kiểm duyệt chặt chẽ.

Nếu như Facebook lấn sân thương mại điện tử, nhưng lại không thể kiểm soát các mặt hàng cấm, vi phạm pháp luật,… mạng xã hội tỷ người này hoàn toàn có thể đối mặt với những bê bối mới trong tương lai.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất