Công Nghệ

Người đồng sáng lập WhatsApp tiếp tục kêu gọi xoá bỏ Facebook

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Brian Action, người đồng sáng lập WhatsApp và từng làm việc cho Facebook, không ủng hộ các xử lý thông tin và dữ liệu người dùng của mạng xã hội này.

Xuất hiện tại sự kiện WIRED25 mới đây, người đồng sáng lập WhatsApp Brian Action chia sẻ rằng mặc dù mọi người có quyết định của riêng mình về vấn đề mạng xã hội, anh đi theo quan điểm ủng hộ rời bỏ Facebook. “Nếu bạn muốn ở lại Facebook và bạn muốn một cơn lốc quảng cáo ập đến, hãy cứ dùng nó đi,” anh nhấn mạnh.

Brian Acton từng làm việc tại Facebook sau khi WhatsApp được mạng xã hội này mua lại. (Ảnh: WIRED)

Trước đó, Brian Action đã từng kêu gọi người dùng xoá Facebook trong bối cảnh scandal lớn nhất lịch sử Facebook liên quan đến Cambridge Analytica bị phanh phui. Thời điểm đó, Brian Action thực tế đã rời Facebook được hơn một năm với lý do được cho là những mâu thuẫn liên quan đến mô hình lợi nhuận và kiếm tiền của ứng dụng nhắn tin WhatsApp. Brian Action rời đi khi vẫn còn một khoản cổ phần lớn của Facebook chưa rút ra tiền mặt và sau đó trở thành một trong những người thường xuyên lên tiếng chỉ trích công khai mạng xã hội này.

Thế nhưng, Brian Acton không phải người duy nhất như vật. Năm 2017, người đứng đầu mảng tăng trưởng của Facebook Chamath Palihapitiya cũng khiến thế giới dậy sóng khi nói rằng Facebook đã tạo ra nhiều công cụ làm hỏng mảnh vải xã hội, về cách mà xã hội vận hành.

Sau khi rời Facebook, Action đồng sáng lập Signal Foundation, một tổ chức phi lợi nhuận đứng đằng sau một ứng dụng nhắn tin mã hoá được dùng nhiều bởi những nhà hoạt động nhân quyền và các nhà báo trên thế giới. Brian vẫn rất hoài nghi về cam kết sẽ mã hoá dữ liệu của Markerberg. Anh nhấn mạnh “nếu anh ta muốn làm, anh ta sẽ làm. Song Mark nổi tiếng là người hay thay đổi quyết định.”

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất