Công Nghệ

Người đàn ông Ấn Độ đâm đơn kiện Google Maps vì 'gián tiếp' phá hoại hạnh phúc gia đình

Nhật Minh
Chia sẻ

Khốn khổ vì liên tục bị vợ tra hỏi về quãng đường di chuyển mỗi ngày, một người đàn ông Ấn Độ mới đây đã quyết định đâm đơn kiện Google Maps.

Gần đây, truyền thông Ấn Độ đã không khỏi dậy sóng về sự việc khá hi hữu khi một người đàn ông đã đâm đơn kiện ứng dụng Google Maps vì “gián tiếp” phá hoại cuộc hôn nhân của gia đình người này. Theo đó, R Chandrasekhar, 49 tuổi, sống ở Mayiladuthurai, Ấn Độ đã kiện gã khổng lồ của ngành công nghệ thế giới với lý do phá hỏng tình cảm của ông ta với vợ.

Người đàn ông đâm đơn kiện Google Maps vì đã phá hoại hạnh phúc gia đình mình

Chandottokhar đổ lỗi cho tính năng Your Timeline trên Google Maps vì khiến người vợ của anh ngày càng trở nên đa nghi chồng mình ngoại tình.

Thông qua tính năng Your Timeline, vợ của Chandottokhar liên tục theo dõi và tra hỏi chồng mình về những nơi Chandottokhar đã ghé thăm mỗi lần đi ra ngoài. Thậm chí theo Chandottokhar, ứng dụng Google Maps còn “nhiệt tình” hiển thị cả những địa điểm mà anh chưa bao giờ ghé thăm. Nguyên nhân có thể là do hệ thống định vị của Google Maps hoạt động không chính xác ở một số địa điểm.

“Suốt vài tháng trở lại đây, vợ tôi liên tục kiểm tra chức năng ‘Your Timeline’ trên Google Maps và cô ấy còn đặt ra rất nhiều câu hỏi về nơi tôi đã đến. Nó khiến tôi không thể ngủ nổi vì suốt ngày bị tra hỏi” – R Chandrasekhar chia sẻ với tờ The News Minute.

Hồi tuần trước, người đàn ông này đã quyết định tới đồn cảnh sát và nộp đơn khiếu nại công ty mẹ của Google vì đã gián tiếp gây ra những chuyện lục đục trong gia đình. Tất nhiên Chandottokhar mong muốn được nhận một khoản bồi thường cho khoảng thời gian mà mình đã phải chịu đựng.

“Tôi không biết phải trả lời những câu hỏi ấy như thế nào. Vợ của tôi không thèm quan tâm đến lời gia đình, người thân hay bạn bè khuyên bảo, cô ấy một mực tin rằng Google là đúng. Công ty này đã khiến cuộc sống hôn nhân của tôi gặp trục trặc, tôi bị tổn thương rất nhiều. Vì thế mà tôi phải đứng lên đòi lại công lý cho mình, họ phải bồi thường tất cả những gì mà họ gây ra” – ông chồng viết trong đơn kiện.

Ứng dụng Google Maps

Dù cảnh sát đã tiếp nhận đơn kiện của ông chồng nhưng họ vẫn chọn giải pháp giảng hòa cho cặp vợ chồng này trước. “Cảnh sát đang xem xét hòa giải cho 2 người trước, nếu nó không hiệu quả thì chúng tôi sẽ cân nhắc những phương án tiếp theo” – phía cảnh sát cho biết.

Về phía Google, tất nhiên tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới có quyền tự tin trước “vụ kiện đặc biệt” này vì trong điều khoản sử dụng dịch vụ của Google Maps có phần Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm pháp lý.

Nhưng phải nói thêm rằng, dịch vụ bản đồ này không phải lúc nào cũng chỉ ra vị trí chính xác của một thiết bị. Đôi lúc, nó có thể hiển thị nhầm vị trí của một người và tạo ra những hiểu lầm không đáng có, chính vì vậy nhiều người vẫn thường hay đùa vui rằng, đừng quá tin vào những gì mà Google Maps đưa ra…

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất