Công Nghệ

Chiếc iPhone người Mỹ thích nhất lại bị người Việt ghẻ lạnh, giá rẻ hơn cả iPhone ra mắt cách đây 2 năm

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

iPhone Xr chiếm tới gần một nửa trong tổng số smartphone mà Apple bán được trong quý II năm nay.

iPhone Xr chiếm gần một nửa trong số những chiếc iPhone bán ra tại Mỹ trước thời điểm iPhone 11 lên kệ

iPhone Xr là chiếc điện thoại được người Mỹ yêu thích nhất, bỏ xa cả iPhone Xs và Xs Max.

Trung tuần tháng 7, một nghiên cứu của Consumer Intelligence Research Partners đã tiết lộ nhiều thông tin thú vị về tình hình kinh doanh của Apple tại Mỹ trong quý tài khoá thứ ba của mình (quý II năm 2019).

Theo báo cáo này, iPhone Xr hiện tại đang là chiếc iPhone bán chạy nhất tại Mỹ với tỉ trọng lên tới 48% trong doanh số bán ra iPhone của Apple. Con số này cao hơn cả tỉ trọng mà iPhone 8 Plus và iPhone X cộng lại cùng kì năm trước đó. Cùng thời điểm, iPhone Xs, Xs Max và iPhone Xr chiếm 67% tổng lượng iPhone bán ra của Apple trong quý. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của iPhone Xr với người Mỹ lớn tới mức nào.

So với iPhone Xs và Xs Max, iPhone Xr không hấp dẫn bằng khi chỉ có màn hình LCD thay vì màn hình OLED. Bên cạnh đó, chiếc máy này cũng chỉ được trang bị camera đơn thay vì camera kép. Dù vậy, iPhone Xr lại được yêu thích hơn nhờ mức giá hẫp dẫn, trong khi đó vẫn có thiết kế mới với viền màn hình siêu mỏng, mặt kính và “tai thỏ” cùng gần như đầy đủ tính năng tương tự những chiếc iPhone đắt tiền hơn.

iPhone Xr tại Việt Nam rẻ hơn cả iPhone 8 Plus

Ra mắt đã hai năm nhưng iPhone 8 Plus vẫn được yêu thích hơn tại Việt Nam.

Ở thời điểm hiện tại, một chuỗi bán lẻ lớn đồng thời là một đối tác phân phối iPhone được uỷ quyền của Apple tại Việt Nam đã ngừng bán chiếc iPhone Xr. Trong khi đó, một chuỗi phân phối lớn khác đang phân phối thiết bị này chính hãng ở mức giá 18,99 triệu đồng cho bản có 64 GB bộ nhớ trong. Còn nhớ khi lên kệ vào tháng 11 năm ngoái, chiếc iPhone Xr có giá trên dưới 23 triệu đồng. Như vậy, chiếc iPhone Xr hiện có giá bán còn thấp hơn cả chiếc iPhone 8 Plus 64 GB (19,99 triệu đồng).

Đây được xem là một “nghịch lí” thú vị bởi iPhone 8 Plus đã được ra mắt từ hai năm trước đó và có thiết kế cũ của Apple với viền màn hình dày cộng nút Home. Chia sẻ về xu hướng này, đại diện các cửa hàng đều cho biết iPhone Xr có sức mua không quá lớn tại Việt Nam.

“Người dùng ít quan tâm đến iPhone Xr tại Việt Nam. Nếu có hầu bao rủng rỉnh, họ có xu hướng chọn iPhone Xs và iPhone Xs Max. Nếu không, họ tìm đến phân khúc máy cũ hơn nhờ giá tốt và thiết kế của Apple dù cũ cũng không không bị lỗi mốt,” một chủ cửa hàng chia sẻ.

Trên thị trường xách tay, tình hình của iPhone Xr cũng không khả quan hơn. iPhone Xr qua sử dụng đang được nhiều cửa hàng bán trong tầm giá khoảng 13 triệu đồng đến 15 triệu đồng nhưng cũng không nhận được nhiều sự quan tâm.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất