Công Nghệ

Nghe theo chỉ dẫn của Google Maps, một anh chàng ở Indonesia suýt bị mất mạng khi lao xe qua vách đá

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Thực chất, việc các ứng dụng chỉ đường như Google Maps khiến người dùng gặp nguy hiểm như thế là không hề hiếm.

Google Maps chắc chắn là công cụ chỉ đường hữu ích nhất hiện nay mà bất cứ ai trong chúng ta cũng nên sử dụng trong những chuyến đi xa. Ứng dụng dẫn đường của Google có thể hướng dẫn bạn đi đến chính xác mọi nơi ở trung tâm thành phố, giúp xác định vị trí nơi mà bạn đặt phòng khi đi du lịch ở nước ngoài, hoặc gợi các tuyến đường tốt nhất mà bạn có thể lưu thông.

Tuy nhiên, như bao sản phẩm kỹ thuật số khác, đôi lúc Google Maps cũng đưa ra những gợi ý sai lầm cho người dùng.Mới đây, một anh chàng đã suýt mất mạng chỉ vì nghe theo chỉ dẫn của Google Maps.

Theo đó, anh chàng số nhọ nhưng cũng có phần may mắn này có tên là Agus Tri Pamungkus. Trên đường lái xe đến một ngôi làng nhỏ ở Ubud, Bali, anh chàng này đã không may bị lạc đường. Theo bản năng, Agus đã nhờ đến sự trợ giúp của Google Maps để tìm được đúng đường đến ngôi làng. Tuy nhiên, chẳng hiểu thế nào, ứng dụng này đã chỉ dẫn Agus đến một con đường cụt và khiến anh chàng này lao xuống vách đá và rơi xuống sông.

Theo lời của người dân trong làng, con đường mà Google Maps chỉ dẫn Agus đi vào thực chất là con đường chỉ dành cho xe máy. Vì thế khi Agus càng tiến sâu, con đường càng hẹp dần và anh chàng không thể quay đầu xe trở lại.

Khi đi gần hết đường, xe của anh ấy đã trượt vách đá và rơi thẳng xuống sông Wos. May mắn thay, dân làng đã cứu sống được Agus và anh chàng chỉ bị một vài vết bầm tím lẫn bong gân.

Thực chất, việc các ứng dụng chỉ đường như Google Maps khiến người dùng gặp nguy hiểm như thế là không hề hiếm. Năm 2015, một du khách đã bị bắn chết sau khi được ứng dụng Waze dẫn đường đến một khu dân cư nguy hiểm.

Gần đây nhất, một anh chàng sống ở Sydney, Úc cũng đã phải “băng rừng, lội suối” suốt 2 tiếng đồng hồ vì lỡ nhờ Google dẫn đường đến núi Blue Mountains, nơi anh cùng bạn bè hẹn gặp để làm một buổi cắm trại. Đôi khi các công cụ dẫn đường cũng có thể mắc phải sai lầm do đó chúng ta không nên phụ thuộc hoàn toàn vào nó. Hãy luôn cẩn thận, tìm hiểu điểm đến trước khi xuất phát.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất