Dùng gỗ chế tạo xe cổ Mercedes-Benz 500K, nghệ nhân Trung Quốc khiến ai cũng phát cuồng

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Chiếc xe cổ Mercedes-Benz 500K bằng gỗ này có thể hoạt động bình thường và có đầy đủ trang bị cơ bản của một chiếc xe hiện đại.

Theo tờ Autoevolution, một thợ mộc đến từ Liêu Ninh, Trung Quốc đã chi hơn 200.000 NDT (gần 700 triệu đồng) để tạo ra chiếc Mercedes-Benz 500K bằng gỗ.

Là một người luôn dành tình cảm đặc biệt cho những chiếc xe đẹp, nhưng với hoàn cảnh không mấy khấm khá, ông Tôn biết rằng mình sẽ không bao giờ có đủ tiền để mua lấy một chiếc Mercedes-Benz cổ điển.

Do đó, ông đã bắt tay thực hiện chiếc xe của riêng mình, với việc sử dụng chất liệu gỗ. Cuối cùng sau qua 8 năm ròng để hoàn thiện tác phẩm của mình, công sức của ông đã được đền đáp xứng đáng.

Với số tiền tương đương 28.500 USD, chi phí để tạo nên chiếc xe này không hề rẻ. Tuy nhiên, ít nhất là nó vẫn rẻ hơn nhiều so với cái giá 600.000 USD của một chiếc xe cổ điển thật.

Chiếc Mercedes-Benz bằng gỗ của ông còn có thể hoạt động chẳng khác gì xe thường. Trên xe có cửa sổ tự động và một hệ thống radio, ghế ngồi bằng gỗ có thể điều chỉnh hướng ngồi, cần gạt kính điện tử và mọi tính năng cơ bản khác.

Xe có thể đạt tốc độ tối đa từ 80 - 90 km/h.

Dẫu vậy theo ông Tôn, bản sao này vẫn chưa thực sự đạt được tầm cỡ tương xứng với bản gốc và ông vẫn đang tiếp tục cải tiến để khiến nó hoàn hảo hơn.

Ngoài ô tô, ông Tôn còn chế tạo những chiếc xe máy gỗ.

Được sản xuất trong khoảng năm 1934 đến 1936, Mercedes 500K mang thiết kế của mẫu W29. Nó được đánh giá là một trong những chiếc xe đẹp nhất mà Mercedes-Benz từng sản xuất.

Chữ K trong cái tên 500K là để đề cập đến hệ thống Roots Kompressor (siêu nạp), với khối động cơ 8 xi-lanh thẳng hàng, công suất tối đa 180 mã lực.

Không những thế, Mercedes-Benz 500K còn được đánh là chiếc xe thể thao đem lại cảm giác ngồi thoải mái nhất thời bấy giờ. Do chỉ có vài trăm chiếc được xuất xưởng nên độ hiếm và quý giá của Mercedes-Benz 500K là vô cùng lớn. Vào năm 2011, một chiếc xế cổ Mercedes-Benz 500K đã được bán đấu giá ở mức 3,7 triệu USD tại Monterey, California.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất