Công Nghệ

Ngân hàng truyền thống vẫn có thể đánh bại công ty fintech nếu nhanh chân

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Nhận định này được quỹ đầu tư quốc gia lớn nhất thế giới GIC của Singapore đưa ra.

Một trong những quỹ đầu tư quốc gia lớn nhất trên thế giới nói rằng ngân hàng truyền thống hoàn toàn có thể đánh bại được các đối thủ trong lĩnh vực công nghệ tài chính (fintech) nếu xây dựng các sản phẩm tương tự như dịch vụ ngân hàng di động trước khi các nhà điều hành mở cửa hơn.

Quỹ đầu tư quốc gia Singapore GIC Pte hiện đang quản lý khối tài sản có thể lên tới 390 tỉ USD trên toàn cầu. Các khoản đầu tư của quỹ này trải rộng từ dịch vụ tài chính trường học truyền thống (như UBS Group AG) cho tới các startup công nghệ tài chính (như N26).

“Bạn sẽ thấy rất nhiều người từ bên ngoài ngành thâm nhập và bạn sẽ thấy các nhà điều hành cởi mở hơn về điều đó bởi công nghệ đã thực sự mang đến sự cải thiện và rất nhiều startup trong ngành công nghệ tài chính đang có kế hoạch kinh doanh đáng tin cậy”, CEO Lim Chow Kiat nói. “Tất cả các công ty đều cần đề cao công nghệ”, ông nói thêm đồng thời khẳng định nếu không “đó sẽ là một dấu hiệu cảnh báo về việc không thể tồn tại”.

Bình luận của ông Lim Chow Kiat được đưa ra trong bối cảnh giới chức nhiều nước đang cấp giấy phép trong ngành tài chính, ngân hàng cho nhiều công ty Internet. Singapore cuối tuần trước cũng tuyên bố có thể phát hành tối đa 5 giấy phép ngân hàng số mới trong khi Facebook vừa cho ra mắt đồng tiền số Libra có thể đi vào hoạt động nửa đầu năm 2020.

Giám đốc đầu tư của GIC Jeffrey Jaensubhakij nhận định ngân hàng có cơ hội chiến thắng nhưng cần nhanh chân và tận dụng dữ liệu người dùng lớn của mình. Các startup mới trong lĩnh vực dịch vụ tài chính ở nhiều quốc gia đang cố gắng thuyết phục người dùng thay đổi nhà cung cấp dịch vụ.

“Chúng ta vẫn đang ở trong giai đoạn đầu và thật thú vị ngành này vẫn chưa bị chiếm bởi nhiều startup công nghệ như những gì bạn vẫn nghĩ”, Jeffrey Jaensubhakij nói. “Nếu ngân hàng nhanh chóng đột phá và cung cấp các dịch vụ di động tiện lợi hoặc tương tự, chúng vẫn có thể chặn đứng công ty fintech”.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất