Công Nghệ

Ngắm xe siêu sang của tổng thống Putin sắp dùng trong lễ nhậm chức

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Chiếc limousine của tổng thống Nga là sự kết hợp giữa phong cách Rolls-Royce Phantom và ZIL.

Theo Russia Today, mới đây Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Nga - Denis Manturov cho biết, mẫu xe limousine mới dành cho Tổng thống Vladimir Putin đã vượt qua các bài thử nghiệm va chạm và sẽ sớm được đưa vào sử dụng cuối năm nay.

Xe limousine mới của Tổng thống Vladimir Putin đã vượt qua các bài kiểm tra va chạm và sẽ sớm được đưa vào sử dụng.

Theo nhiều thông tin, tổng thống Putin sẽ sử dụng mẫu xe này trong lễ nhậm chức.

Bắt đầu từ năm 2012, Nga đã thử nghiệm dự án Kortezh nhằm phát triển xe dành cho giới chức cấp cao và cận vệ của họ. Thông qua dự án này, Nga cũng muốn khẳng định với thế giới họ có khả năng tự sản xuất những mẫu ô tô riêng đẳng cấp nhất.

Theo ông Denis Manturov, thời gian chạy thử siêu xe sẽ kết thúc trước cuối tháng này. Tuy nhiên, ông cũng không xác nhận thông tin chiếc limousine mới sẽ được ông Putin sử dụng trong cuộc diễu hành nhậm chức tổng thống diễn ra vào 7/5 tới.

“Những chiếc xe sẽ được bàn giao vào cuối tháng 4. Tôi hy vọng tổng thống sẽ sớm sử dụng mẫu xe mới này”, Bộ trưởng Manturov chia sẻ.

Hỗ trợ Nga thực hiện dự án Cortege là Porsche - phụ trách phát triển hệ truyền động, bao gồm động cơ V8 và V12.

Chiếc limousine của tổng thống Nga là sự kết hợp giữa phong cách Rolls-Royce Phantom và ZIL.

Được biết, mẫu xe mới của ông Putin là chiếc limousine của thương hiệu Kortezh. Đây là mẫu xe có thiết kế là pha trộn giữa Rolls-Royce và ZIL. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng cộng 14 chiếc xe đã được chuyển giao đến điện Kremlin.

Xe được trang bị nội thất vô cùng sang trọng.

Trước đây, các lãnh đạo Xô Viết thường sử dụng các mẫu xe nội địa. Tuy nhiên, điều này đã thay đổi từ năm 1991 khi Nga bắt đầu mua các dòng xe của Đức. Để thay đổi điều này, dự án tự thiết kế và sản xuất các mẫu xe Kortezh đã ra đời.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất