Công Nghệ

Ngắm xe sang Rolls-Royce Sweptail phiên bản 'độc nhất vô nhị', giá gần 300 tỉ đồng

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Với số tiền 13 triệu USD để mua mẫu xe đặc biệt này, chủ xe hoàn toàn có thể mua cho mình tận 4 chiếc Bugatti Chiron.

Mới đây mẫu xe Rolls-Royce Sweptail vừa xuất hiện tại một đại lý bán xe ở Abu Dhabi, Dubai. Vào năm vừa rồi mẫu xe siêu sang này được mắt tại sự kiện Concorso d’Eleganza d’Este, Italy với mức giá gần 13 triệu USD (khoảng 300 tỷ đồng).

Được mệnh danh là mẫu xe 'đắt nhất mọi thời', vậy nên không quá ngạc nhiên khi tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa mấy người sở hữu được mẫu xe siêu sang này. Vào tháng 7 vừa rồi, chiếc Rolls-Royce Sweptail được bắt gặp lần đầu tiên ở một con đường nối liền giữa Anh và Pháp, sau đó mẫu xe này đã xuất hiện tại một dinh thự lớn ở Na Uy và gần đây nhất là ở Dubai.

Hiện vẫn chưa có nhiều thông tin về chủ nhân của chiếc Rolls-Royce Sweptail này, ngoại trừ tài khoản mạng xã hội Instagram có tên là TRSam mwvmnw. Theo nhiều đồn đoán vị đai gia này có tên Sam Li, là người gốc Trung Quốc. Theo như miêu tả, vị tỷ phú này là “một người am hiểu và thích sưu tập những thứ siêu đắt như siêu du thuyền hay chuyên cơ”.

Về mẫu xe siêu sang Rolls-Royce Sweptail, được biết, mẫu xe này không phải là dòng sản phẩm mới, đây chỉ là phiên bản đặc biệt được sản xuất với số lượng hạn chế. Theo chia sẻ của đại diện hãng xe Anh Quốc, “Sweptail là sản phẩm chứng minh khả năng chế tạo hàng đầu của hãng”. Mẫu xe này được phát triển dựa trên mẫu Phantom Coupe, tuy nhiên đã có nhiều thay đổi so với hình dáng ban đầu. Thiết kế của Sweptail được lấy cảm hứng từ những chiếc xe cổ mang biểu tượng Spirit of Ecstasy và du thuyền.

Logo thương hiệu nổi tiếng của Rolls-Royce.

Được biết, hãng xe Anh Quốc này cần đến 4 năm để hoàn thành mẫu Rolls-Royce Sweptail.

Phần đầu xe có thiết kế mạnh mẽ với cản trước mới, đèn pha, đường viền bao quanh và logo thương hiệu Rolls-Royce.

Thiết kế của Sweptail được lấy cảm hứng từ những chiếc xe cổ mang biểu tượng Spirit of Ecstasy và du thuyền.

Phần mái xe được làm bằng kính trong suốt và chia làm 3 phần.

Ảnh hưởng từ phong cách du thuyền có thể thấy rõ ở phía sau xe, phần mui hình oval.

Rolls-Royce Sweptail có động cơ V12 turbo, 453 mã lực.

Nội thất bên trong xe gồm các loại gỗ quý Macassar Ebony và Paldao, phần da bọc sử dụng loại cao cấp Moccassin và Dark Spice.

Thay đổi lớn nhất của mẫu Sweptail này nằm ở việc loại bỏ hẳn lưng ghế ngồi phía sau với hàng ghế được hoàn thiện bằng gỗ và da cao cấp.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất