Công Nghệ

Nếu được làm lại, người sáng lập Instagram vẫn chọn bán mình cho Facebook

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Theo Kevin Systrom, số tiền mà Facebook đưa ra cho một startup còn non trẻ như Instagram ở thời điểm thâu tóm là rất khó để từ chối.

Nếu được làm lại, Kevin Systrom, người đồng sáng lập Instagram, có lẽ vẫn sẽ bán Instagram cho Facebook.

Người đồng sáng lập và cựu CEO Instagram mới đây đã xuất hiện tại hội thảo The New York Times DealBook vào tuần này, nơi anh được hỏi về điều gì mình sẽ làm nếu được quyết định lại thương vụ thâu tóm Facebook và Instagram. Theo CNBC, Kevin Systrom chia sẻ đây là một điều không đáng để suy nghĩ.

Kevin Systrom. (Ảnh: Bloomberg)

“Khi một người đến và đưa cho bản 1 tỉ USD để đổi lại đội ngũ 11 người, bạn sẽ làm gì,” Systrom chia sẻ.

Systrom rời Instagram vào năm 2018, 6 năm sau khi nó được Facebook mua lại với giá 1 tỉ USD. Systrom và người đồng sáng lập Mike Krieger được cho là đã rời đi vì những mâu thuẫn dâng cao với Mark Zuckerberg. Trước khi chính thức rời đi vào tháng 9 năm 2018, Systrom dừng cập nhật các bài đăng mới trên nền tảng do chính mình tạo ra. Bài đăng cuối của anh được thực hiện vào trung tuần tháng 5 năm 2018.

Bình luận của Kevin Systrom được đưa ra trong bối cảnh ngày càng có nhiều quan ngại về quyền lực của Facebook được đặt lên các phát ngôn trực tuyến của người dùng. Chia sẻ trong cùng sự kiện, người đứng đầu mảng chống độc quyền của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ Makan Delrahim nói rằng đội ngũ của ông đang nghiên cứu cách Facebook và nhiều công ty công nghệ khác xử lý dữ liệu người dùng.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất