Công Nghệ

NASA đang tuyển người khám phá Mặt Trăng, ưu tiên những ứng viên nữ

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Hãy xem thử bạn có đủ điều kiện để cùng NASA khám phá Mặt trăng vào năm 2024 không nhé!

Gần đây, NASA (Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ) đã phát đi thông báo nhận đơn xét tuyển phi hành gia mới, phục vụ cho mục tiêu đưa con người trở lại Mặt Trăng vào năm 2024.

NASA cho biết, mức độ cạnh tranh lần này chắc chắn rất khốc liệt bởi trong lần tuyển gần nhất (2016), cơ quan này chỉ lấy 14 phi hành gia nhưng nhận đến 18.300 đơn đăng ký, tức là các ứng viên phải một chọi 1.307.

Trong sứ mệnh Artemis, NASA khẳng định sẽ làm nên lịch sử khi lần đầu có nữ phi hành gia khám phá Mặt trăng. (Ảnh: Tesmanian)

“Chúng tôi đang trông đợi những ứng viên nam, nữ tài năng đồng hành với với chúng tôi trong kỷ nguyên khám phá mới, bắt đầu bằng dự án Artemis đưa con người lên đến Mặt trăng”, ông Jim Bridenstine, người đứng đầu NASA cho biết.

Đặc biệt, trong sứ mệnh Artemis, NASA khẳng định sẽ làm nên lịch sử khi lần đầu có nữ phi hành gia khám phá Mặt trăng. Do đó, các ứng viên nữ sẽ đặc biệt được chú trọng trong đợt tuyển lần này.

Để có tên trong danh sách xét tuyển, ứng viên bắt buộc phải đáp ứng những yêu cầu sau:

- Quốc tịch Mỹ

- Có một trong các bằng thạc sĩ toán học, khoa học hoặc công nghệ, kỹ thuật và có 2 năm kinh nghiệm.

- Những ứng viên có học vị tiến sĩ y học hoặc là phi công phải có ít nhất 1.000 giờ bay. Chỉ huy máy bay phản lực cũng được chấp thuận.

(Hạn chót cho các ứng viên gửi đơn là ngày 31/3)

Kết quả của vòng sơ loại dự kiến sẽ được NASA công bố vào giữa năm 2021.(Ảnh: Project Apollo Archive/NASA Johnson Space Center/Flickr)

Kết quả của vòng sơ loại dự kiến sẽ được NASA công bố vào giữa năm 2021. Tiếp đó, những ai trúng tuyển sẽ phải tham gia chương trình huấn luyện khắc nghiệt kéo dài 2 năm của NASA.

Tại đây, ứng viên sẽ được dạy đầy đủ những kỹ năng về vận hành tàu vũ trụ, hoạt động trong môi trường không trọng lực trên không trung, kỹ năng vận dụng robot và sử dụng tiếng Nga. Được biết, một khi ứng viên được lựa chọn, họ sẽ được chỉ định học tiếng Nga trong suốt 2 năm đào tạo. Đây là một trong những điều cần thiết bởi khi đến Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS), toàn bộ phi hành gia đều đi trên tàu vũ trụ Soyuz của Nga.

Về dự án Artemis, đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng mà NASA đặt ra trong thập niên 2020, trong đó có sứ mệnh đưa người Mỹ trở lại Mặt trăng vào năm 2024. Cũng trong dự án này, NASA đã đề ra sứ mệnh đưa loài người đến sao Hỏa lần đầu tiên vào giữa thập niên 2030.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất