Công Nghệ

Nắm trong tay 45 tỷ USD cổ phiếu Apple nhưng tỷ phú Warren Buffett lại dùng chiếc điện thoại này của Samsung

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Bản thân tỷ phú Buffett sở hữu 5,4% cổ phần của Apple, nhưng ông lại không sử dụng iPhone, sản phẩm nổi tiếng nhất của công ty.

Sau sự kiện ra mắt một loạt dịch vụ mới về truyền hình, tin tức và chơi game của mình vào ngày 25/3 vừa qua, cổ phiếu Apple đã giảm mạnh 2,2%. Điều này cho thấy sự e ngại của các nhà đầu tư với chiến lược mới của “táo khuyết, tuy nhiên điều đó không làm ảnh hưởng tới sự tin tưởng cũng như cái nhìn lạc của tỷ phú Warren Buffett về Apple.

Trong một cuộc nói chuyện gần đây với tổng biên tập của Yahoo Finance, Buffett cho biết “nếu bạn phải theo sát một công ty, bạn không nên sở hữu nó”. Bởi ông luôn coi Apple là một khoản đầu tư dài hạn.

Tỷ phú Warren Buffett luôn có cái nhìn lạc của về Apple. (Ảnh: REUTERS/Rick Wilking)

“Nếu bạn sở hữu đại lý ô tô tốt nhất trong thị trấn, có thương hiệu tốt nhất, bạn sẽ không ghé qua cửa hàng mỗi ngày và hỏi hôm nay có bao nhiêu khách tới”, Buffett chia sẻ. “Bạn mua nó khi biết có 365 ngày một năm và bạn sẽ sở hữu nó trong 20 năm, vì vậy đó là 7.300 ngày và mọi thứ sẽ khác nhau từ ngày này sang ngày khác”.

Dù sở hữu tới 5,4% cổ phần của Apple (tương đương khoảng 45 tỷ USD) nhưng ông lại không sử dụng iPhone, sản phẩm nổi tiếng nhất của công ty. Theo đó, tỷ phú Buffett sử dụng một chiếc điện thoại nắp gập đời khá cũ của Samsung.

Không rõ chiếc điện thoại Buffett sử dụng là loại gì nhưng Fred Imbert của CNBC từng chỉ ra trên Twitter rằng, nó trông giống như chiếc Samsung SCH-U320, hiện có giá khoảng 20 -30 USD trên eBay.

Tỷ phú Buffett vẫn sở hữu chiếc Samsung này từ năm 2013 cho đến nay.

Thói quen sử dụng điện thoại này của ông khiến cả CEO Apple, Tim Cook mang ra trêu chọc: “Tim Cook đã gửi cho tôi một tấm thiệp Giáng sinh và nói sẽ bán cho tôi một chiếc iPhone. Anh ấy liên tục gửi cho tôi những lời nhắc nhở này mỗi dịp Giáng sinh.”

Về những dịch vụ mới của Apple, Warren Buffett cho rằng dù dịch vụ truyền hình của Apple có thể sẽ không trở thành bom tấn nhưng đó cũng không phải là vấn đề gì quá to tát. Ông tin tưởng triển vọng tương lai của Apple sẽ không hoàn toàn dựa vào thành công của việc lấn sân sang lĩnh vực truyền hình đầy mới mẻ này.

“Tôi rất muốn thấy họ thành công, nhưng đó phải là một công ty có thể đủ khả năng để phạm một hoặc hai sai lầm”, ông nói. “Bạn không muốn mua cổ phiếu của công ty nào mà mọi thứ họ làm đều phải đúng đâu”.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất