Công Nghệ

Một chiếc smartphone đã thổi bay 70 triệu USD khỏi túi Huawei

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Smartphone dẻo đang là cuộc chơi đốt tiền của các hãng sản xuất smartphone mặc dù giá bán của chúng trên thị trường không thấp.

Mặc dù có giá lên tới 2.400 USD, Huawei vẫn thừa nhận chiếc điện thoại dẻo Mate X vẫn khiến hãng này mất không ít tiền.

Huawei Mate X là một trong những điện thoại gập, dẻo đầu tiên trên thị trường. (Ảnh: The Verge)

Richard Yu, người đứng đầu mảng tiêu dùng của Huawei, nói trong một bài phỏng vấn với trang thông tin địa phương The Paper rằng Huawei đã “đốt” từ 60 triệu USD đến 70 triệu USD vì những chiếc điện thoại dẻo như Mate X. Trước đó, vào tháng 2, Huawei giới thiệu thêm một phiên bản kết nhiệm của Mate X mang tên Mate Xs với giá thậm chí còn cao hơn (2.700 USD). Dù vậy, Huawei nói rằng doanh số bán ra của các thiết bị như Huawei P40 Lite vẫn tốt.

Việc bị Mỹ đưa vào danh sách đen và không được sử dụng các dịch vụ của Google như YouTube, Google Maps và Google Play khiến Huawei vẫn gặp rât nhiều khó khăn khi bán điện thoại bên ngoài thị trường nội địa. Huawei thực tế đã dần thay thế các ứng dụng và dịch vụ Google với dịch vụ Huawei Mobile Services (HMS) của riêng mình. Dù thế, Huawei cũng không ngần ngại thừa nhận nó muốn dùng các dịch vụ của Google hơn.

Điện thoại dẻo ở thời điểm hiện tại vẫn có nhiều hạn chế song nhiều hãng tin rằng đó chính là tương lai của di động. (Ảnh: CNBC)

Chủ tịch luân chuyển Huawei Eric Xu nói vào tuần trước rằng Huawei hi vọng có thể đưa các ứng dụng Google lên kho ứng dụng AppGallery trogn thời gian ngắn tới mặc dù ông từ chối chia sẻ chi tiết về cách Huawei có thể làm điều này. “Tôi không dám chắc Huawei có thể đáp ứng được 100% nhu cầu người dùng nhưng nó có thể đáp ứng được từ 80% đến 90%,” Yu nói thêm.

Yu đồng thời khẳng định điện thoại Huawei vẫn ổn mà không có các linh kiện từ Mỹ. Huawei là nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai trên thế giới ở thời điểm hiện tại với doanh số khoảng 240 triệu máy.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất