Công Nghệ

Mỗi chiếc iPhone màu đỏ bán ra sẽ được Apple quyên góp cho quỹ chống Covid-19 toàn cầu

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Trong một thông báo mới đây, Apple cho biết sẽ quyên góp một phần doanh thu từ các sản phẩm gắn mác (PRODUCT)RED, bao gồm iPhone SE 2020, cho quỹ chống Covid-19 toàn cầu.

Thông báo của Apple cho biết, từ nay đến hết tháng 9, lợi nhuận từ các sản phẩm (PRODUCT)RED, bao gồm chiếc iPhone SE vừa ra mắt sáng nay, sẽ được quyên góp cho quỹ hỗ trợ ngăn chặn dịch bệnh Covid-19.

Trước đây, doanh thu từ các sản phẩm (PRODUCT)RED của Apple thường được chuyển tới quỹ phòng chống căn bệnh thế kỷ. Tuy nhiên, giữa đại dịch Covid-19, Apple cho biết định hướng mới của dự án sẽ “cung cấp sự hỗ trợ tích cực cho hệ thống y tế” và quyên góp số tiền thu được từ lợi nhuận bán thiết bị, phụ kiện gắn mác (PRODUCT)RED cho tổ chức Global Fund’s COVID-19 Response.

Từ nay đến hết tháng 9, lợi nhuận từ các sản phẩm Product Red, bao gồm chiếc iPhone SE 2020, sẽ được quyên góp cho quỹ hỗ trợ ngăn chặn dịch bệnh Covid-19.

(PRODUCT)RED là dự án liên kết giữa (RED) và các công ty lớn như Apple, Nike hay Starbucks,… nhằm nâng cao nhận thức và gây quỹ hỗ trợ cuộc chiến chống HIV/AIDS tại châu Phi.

Trong lịch sử nhiều năm đồng hành cùng (RED), Apple từng cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm kết hợp cùng chiến dịch (RED) như MacPro, iPod Shuffle, iPod Nano, ốp lưng, iPhone 7/ 7 Plus, iPhone 8/8 Plus, iPhone Xr,… và mới đây là iPhone SE 2020.

Apple từng cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm màu đỏ kết hợp cùng tổ chức (RED).

Năm 2018, CEO Apple - Tim Cook cho biết đã trao tặng 200 triệu USD từ các sản phẩm (PRODUCT)RED và đó là khoản quyên góp lớn nhất của công ty.

“Apple tự hào khi đồng hành cùng (RED) và nhân viên y tế trên toàn châu Phi trong cuộc chiến chống lại căn bệnh thế kỷ AIDS. Ngoài việc đóng góp cho thử nghiệm và điều trị, lòng tốt và sự đồng cảm của (RED) cũng đang giúp ngăn chặn sự lây lan và kỳ thị đối với những bệnh nhân nhiễm HIV”, CEO Tim Cook chia sẻ.

Apple là doanh nghiệp có đóng góp lớn nhất cho tổ chức (RED) khi ủng hộ số tiền cho đến nay đã đạt hơn 220 triệu USD (12/2019).

Kể từ khi (RED) được thành lập bởi Bono (thành viên ban nhạc huyền thoại U2) và nhà hoạt động Bobby Shriver, tổ chức đã kêu gọi được số tiền hơn 650 triệu USD cho Quỹ toàn cầu phòng chống AIDS, Lao và sốt rét. Trong đó, Apple là doanh nghiệp có đóng góp lớn nhất cho tổ chức khi ủng hộ số tiền cho đến nay đã đạt hơn 220 triệu USD (12/2019).

Nhờ vào số tiền đóng góp này, hơn 180 triệu người trên thế giới đã được hỗ trợ miễn phí các dịch vụ phòng ngừa, điều trị, tư vấn, xét nghiệm HIV và dịch vụ chăm sóc người nhiễm bệnh.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất