Công Nghệ

Chán ở nhà, mời bạn cùng 'quay về quá khứ' với trò chơi Pac-Man trên trang chủ Google

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Hôm nay (8/5), Google đã mang lên trang chủ của mình trò chơi Pac-Man, trò chơi huyền thoại mà hầu như thế hệ 8x, 9x nào cùng từng "thử sức" qua.

Trước tình hình dịch bệnh kéo dài tại nhiều quốc gia, biện pháp phòng chống dịch được khuyến khích hàng đầu đó là mọi người hạn chế ra đường nếu không cần thiết.

Google đã mang lên trang chủ của mình trò chơi Pac-Man, trò chơi huyền thoại mà hầu như thế hệ 8x, 9x nào cùng từng “thử sức” qua.

Để giúp mọi người vừa giải sầu vừa rút ngắn khoảng cách trong những ngày xa cách, Google đã tung ra một loạt Doodle là các trò chơi phổ biến về Hình tượng trưng. Hôm nay (8/5), Google đã mang lên trang chủ của mình trò chơi Pac-Man, trò chơi huyền thoại mà hầu như thế hệ 8x, 9x nào cùng từng “thử sức” qua.

Pac-Man là gì?

Pac-Man (パックマン Pakkuman) là một trò chơi arcade được phát triển bởi Namco và phát hành đầu tiên tại Nhật Bản vào 22 tháng 5 năm 1980. Đây được xem là một trò chơi kinh điển và trở thành một biểu tượng của văn hóa đại chúng những năm 80.

Ngay từ khi ra mắt, Pac-Man đã nhanh chóng thành công và được nhắc đến như là một bước ngoặt lớn trong lịch sử trò chơi điện tử, cũng như là một trong những trò chơi arcade nổi tiếng nhất mọi thời đại. Pac-Man là trò chơi đoạt doanh thu cao nhất mọi thời đại, thu về khoảng 2,5 tỷ USD Mỹ vào những năm 1990, tương đương với khoảng 3,4 tỷ đô la Mỹ vào năm 2011.

Cách chơi Pac-Man

Người chơi điều khiển Pac-Man trong một mê cung và ăn các chấm pac (pac-dots). Nếu người chơi ăn hết các chấm pac thì Pac-Man được đưa qua màn chơi mới. Có 4 đối thủ là Blinky, Pinky, Inky và Clyde đi rong tự do trong mê cung và cố gắng bắt Pac-Man.

Người chơi điều khiển Pac-Man trong một mê cung và ăn các chấm pac (pac-dots).

Nếu để bị bắt, Pac-Man sẽ bị mất mạng. Gần 4 góc của mê cung có 4 chấm tròn to và phát sáng có tên là “viên sức mạnh”, nếu Pac-Man ăn được các chấm này sẽ giúp Pac-Man có khả năng ăn các kẻ địch trong một thời gian ngắn. Khi đó kẻ địch sẽ chuyển sang màu lam, di chuyển chậm lại và chạy trốn khỏi Pac-Man.

Khi một kẻ địch bị ăn, đôi mắt của chúng sẽ di chuyển về hình chữ nhật trung tâm và sẽ trở lại màu như cũ. Kẻ địch sẽ phát sáng màu trắng khi chuẩn bị trở lại nguyên hình nguy hiểm ban đầu.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất