Công Nghệ

Mỏ vàng giấu mặt ít người biết của Apple

Thái Sơn - CTV
Chia sẻ

Khi tăng trưởng từ iPhone chững lại, mảng dịch vụ trở thành điểm sáng của Apple.

Theo một phân tích của CNBC, App Store của Apple kiếm được 64 tỉ USD doanh thu trong năm 2020, tăng 28% so với con số 50 tỉ USD đã làm được trong năm 2019. Con số này cho thấy App Store ngày càng đạt tăng trưởng ấn tượng. Trước đó, tăng trưởng doanh thu trong năm 2018 và 2019 chỉ dừng lại ở 3,1%.

Ảnh: CNET

The Verge nhận định COVID-19 có thể là một trong những nguyên nhân giúp App Store tăng trưởng thần kì trong năm nay. Khi Apple báo cáo kế quả hoạt động kinhh doanh của mình, hãng này “giấu” cụ thể những con số liên quan đến App Store ở báo cáo kinh doanh mảng dịch vụ. Thực tế, trong vài năm trở lại đây, dịch vụ đang là mảng tăng trưởng nhanh nhất trong danh mục kinh doanh của Apple.

Ảnh: MSN

Apple thu 30% phí đối với tất cả các giao dịch mua trong ứng dụng hoặc tải về ứng dụng trả phí trên App Store. Mới đây, sau nhiều tranh cãi, Apple chỉ thu 15% phí từ các nhà lập trình ứng dụng có doanh thu dưới 1 triệu USD mỗi năm. Giới phân tích cho rằng thay đổi này của Apple không làm thay đổi quá nhiều túi tiền của hãng bởi 95% doanh số Apple thu được đến từ top 2% các nhà lập trình ứng dụng App Store.

Ảnh: WSJ

Hồi cuối tháng 11, Apple cho biết các công ty cung cấp các dịch vụ lớp học hoặc sự kiện trực tuyến thông qua các ứng dụng iPhone sẽ không phải sử dụng tính năng mua trong ứng dụng của App Store cho tới tháng 6/2021. Điều này đồng nghĩa với việc chúng sẽ có thể thu phí từ người dùng mà không phải chịu khoản hoa hồng tương đương 30% mà Apple thực hiện thu.

Ảnh: WSJ

Việc gia hạn lần này giúp nhiều công ty có thêm thời gian tổ chức các sự kiện trực tuyến có trả phí trong bối cảnh COVID-19 hoành hành mà không phải chịu thêm các khoản phí liên quan đến Apple. Trước đó, thời hạn cho việc không thu phí nói trên mà Apple đưa ra là tháng 12 năm 2020.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Sơn - CTV

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất