Công Nghệ

Microsoft đưa ra cảnh báo cực kì nghiêm trọng, người dùng Windows 10 cần cập nhật ngay

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Được biết, Windows 10 hiện tại đang được cài trên khoảng 800 triệu thiết bị trên toàn thế giới.

Microsoft mới đây đã phát đi báo động đỏ tới người dùng Windows 10 trong đó cảnh báo người dùng cập nhật hệ điều hành ngay lập tức.

Trong một bài viết trên blog chính thức, Microsoft thông báo tới người dùng hai điểm yếu bảo mật quan trọng. Với các lỗi này, hacker có thể tận dụng chúng để phát tán malware từ một máy tính đến một máy tính khác mà không cần tương tác với người dùng.

Dù vậy, Microsoft khẳng định đến thời điểm hiện tại chưa có dấu hiệu nào cho thấy những điểm yếu này được nhận biết bởi một bên thứ ba nào.

“Việc vá lỗi các hệ thống bị ảnh hưởng nhanh nhất có thể vì những lỗi như thế này là cực kì quan trọng,” ông Simon Pope, giám đốc Microsoft chia sẻ. “Người dùng chọn chế độ tự động cập nhật sẽ được tự động bảo vệ bằng cách bản vá,” ông nói thêm.

Microsoft khuyến cáo người dùng rằng nếu không bật chế độ tự động cập nhật, người dùng có thể tìm kiếm bản vá bằng từ khoá “Windows Update”.

Được biết, điểm yếu này hiện chỉ được tìm thấy trong Windows 10 đang vận hành trên khoảng 800 triệu máy tính trên toàn thế giới. Các hệ điều hành cũ hơn, ví dụ như Windows XP, không bị ảnh hưởng.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất