Công Nghệ

Mẹo 'ăn gian' chiều cao của Mark Zuckerberg khi chụp hình ai cũng nên biết

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Khi bạn làm CEO một công ty công nghệ lớn, việc xây dựng hình ảnh rõ ràng là cực kì quan trọng.

Bạn có nghĩ rằng Mark Zuckerberg rất cao không? Theo một bài viết được New Yorker đăng tải vào năm 2010, ông chỉ Facebook “chỉ cao khoảng một mét bảy nhưng lúc nào trông anh cũng cao hơn như thế nhờ tư thế đứng thẳng lưng và ưỡn ngực.” Cây viết Graham Starr của Wired lại nghĩ khác. Ông cho rằng Mark Zuckerberg có vẻ cao vì một lý do khó ai ngờ đến: Vị tỷ phú trẻ tuổi đã sắp đặt những tấm hình của mình để “ăn gian” chiều cao.

Theo thống kê, 58% CEO của các công ty trong danh sách Fortune 500 có chiều cao hơn 1,82 mét. Rõ ràng, Mark Zuckerberg có lý do giữ… hình ảnh của mình. (Ảnh: FBNV)

Cụ thể, trong những tấm hình của Mark Zuckerberg được đăng trên Facebook hoặc xuất hiện trên các mặt báo, Mark thường là nhân vật đứng gần camera nhất, tuy nhiên anh “đánh lạc hướng” người xem bằng cách đứng quay lưng lại hoặc hơi nghiêng người để tạo cảm giác anh cũng đang đứng cách xa camera như những người khác. Bằng cách đứng gần camera, Mark trông cao hơn những nhân vật khác trong hình.

Việc luôn giữ một tư thế cơ thể hoàn hảo: chân thẳng, ngực ưỡn và lưng thẳng cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Trong trường hợp của Mark, ông chủ Facebook luôn làm điều này một cách rất tự nhiên và thoải mái. Đội mũ và chọn người thấp nhất trong nhóm để đứng gần họ khi chụp hình cũng là một cách khiến bạn cao hơn.

Hãy cùng thử xem “bí kíp” chụp hình của Mark Zuckerberg hiệu quả như thế nào trong thực tế nhé:

Anh chàng này đứng ở giữa rõ ràng thấp hơn hai nhân vật còn lại khá nhiều. (Ảnh: Gizmodo)

Thế nhưng chỉ cần tiến lại gần camera một chút, sự khác biệt bắt đầu thấy rõ. (Ảnh: Gizmodo)

Tiến lại gần camera hơn và quay lưng lại để “đánh lừa” người xem, anh chàng này trông cao chẳng kém gì hai người còn lại, nếu không muốn nói là… cao hơn. (Ảnh: Gizmodo)

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất