Công Nghệ

Đố bạn biết 'nhân vật' kì quặc dân FA nào cũng quen mặt này đã ra đời như thế nào?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Forever Alone (tạm dịch: Mãi mãi cô đơn) có lẽ là một trong những meme quen mặt nhất trên Internet.

Đúng như tên gọi của mình, nó được sử dụng để thể hiện sự cô đơn và đôi khi là sự thất vọng trong cuộc sống. Quen thuộc là thế nhưng chẳng mấy ai biết meme này ra đời như thế nào và bắt đầu “bùng nổ” từ bao giờ.

Theo website KnowYourMeme, Forever Alone xuất hiện lần đầu tiên trên Internet vào ngày 28 tháng 5 năm 2010. Nó được tải lên FunkyJunk bởi một người dùng có nickname Azuul trong một bài đăng có tên April Fools. Một thời gian ngắn sau đó, meme Forever Alone bắt đầu xuất hiện “thưa thớt” trên một số cộng đồng chia sẻ nổi tiếng khác như 4chan hay Reddit.

Đây được xem là hình ảnh đánh dấu sự ra đời của meme Forever Alone.

Đến tháng 9 năm 2010, khi thực hiện tìm kiếm “Forever Alone” trên FunkyJunk, người dùng có thể nhận được tới 23.000 kết quả tìm kiếm, trong khi đó trên Tumblr cũng ghi nhận 50.000 kết quả tìm kiếm cho từ khóa tương tự. Vào ngày 11 tháng 9 cùng năm, một blog có tên Forever Alone Comics được lập ra để chuyên đăng tải các bài đăng liên quan đến meme này.

Meme Forever Alone cũng cực kì phổ biến với người dùng Việt Nam. Trên thế giới, nó dường như trở thành một phần của văn hóa Internet.

Sự phổ biến của meme Forever Alone tiếp tục tăng lên khi nó được nhắc đến trên nhiều blog nổi tiếng hơn như Geekosystem, Memebase hay Uproxx. Trong khi đó, từ Forever Alone ngày càng được nhiều người trẻ sử dụng để diễn ra sự việc… “chưa có người yêu” của mình. Đáng chú ý nhất, vào ngày 12 tháng 2 năm 2013, tờ International Business Times đã đăng tải một loạt truyện tranh ngắn có sử dụng meme này. Đây được coi là đỉnh sự phổ biến mà meme Forever Alone đạt được.

Cùng lúc, một fanpage trên Facebook có tên Forever Alone nhận được 7,2 triệu lượt nhấn thích.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất