Công Nghệ

Máy tính bảng giá 69 USD dành cho tù nhân tại Mỹ

Chia sẻ

Từ lâu, tù nhân muốn kết nối với thế giới bên ngoài buộc phải sử dụng điện thoại bàn. Tuy nhiên, công ty có tên JPay muốn giúp họ kết nối bằng công nghệ của thế kỷ XXI.

JPay vừa ra mắt dòng máy tính bảng mới dành riêng cho tù nhân, có tên JP5mini – cho phép họ gửi email, e-card hoặc video tới bạn bè hoặc gia đình.

Máy tính bảng giá 69 USD dành cho tù nhân tại Mỹ
Chân dung chiếc máy tính bảng dành riêng cho tù nhân tại Mỹ. Ảnh: JPay.

Chiếc máy tính bảng này tích hợp một số phần mềm giải trí, giáo dục, mục tiêu giúp họ duy trì liên lạc với người thân, cập nhật thông tin mới để hòa nhập tốt hơn với cộng đồng khi mãn hạn tù.

Khoảng 60.000 chiếc máy tính bảng thế hệ trước của JP5mini đã được phân phối đến nhà tù tại 11 bang nước Mỹ. Mẫu tablet mới sở hữu cấu hình mạnh mẽ hơn, đồ họa cao hơn, kèm theo dung lượng 32 GB (cao gấp 4 lần thế hệ trước). Tù nhân Mỹ có thể mua chiếc JP5mini ngay tại nơi bị quản giáo với giá 69,99 USD hoặc nhờ người thân mua giúp từ bên ngoài.

Để liên lạc với phạm nhân, người nhà của họ phải truy cập website của JPay, hoặc cài ứng dụng miễn phí trên iPhone hoặc Android. Để email hoặc gửi tin nhắn video, họ phải mua một con tem trị giá 0,4 USD mỗi lần.

Để đề phòng những tình huống xấu, JPay thiết lập một hệ thống lọc tin nhắn. Hiện tại, dịch vụ của họ có thể lọc khoảng 8.000 từ, bao gồm những từ “nhạy cảm” như “trốn”, tiếng lóng hoặc tên các băng đảng tại Mỹ vv…

Máy tính bảng giá 69 USD dành cho tù nhân tại Mỹ
Các phạm nhân có thể gửi email, tin nhắn video cho người thân, bạn bè. Ảnh: Computerra.

“Chúng tôi có thể phân biệt mức độ nguy hiểm của từng phạm nhân dựa vào nơi họ bị giam giữ”, đại diện của hãng cho biết. Tin nhắn gửi đến tội phạm nguy hiểm sẽ được kiểm duyệt thủ công.

Sở hữu một chiếc máy tính bảng không có nghĩa tù nhân được quyền truy cập Facebook hay Twitter. Thiết bị này dùng một bản bootloader bảo mật cao trên nền hệ điều hành Android. Do đó, tù nhân không thể cài đặt hệ điêu hành khác hoặc hack máy. “Nó không giống như Gmail hay Yahoo. Người nhà của phạm nhân buộc phải truy cập thông qua nền tảng của chúng tôi trên website hoặc ứng dụng di động”, Ryan Shapiro – CEO của JPay cho hay.

Cơ quan quản lý phạm nhân Mỹ ước tính, khoảng 75% phạm nhân đã sử dụng chiếc JP4. Họ dự đoán phạm nhân sẽ hài lòng với chiếc JP5mini.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất