Công Nghệ

Mark Zuckerberg đăng tâm thư nhân sinh nhật 16 năm Facebook

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Tròn 16 năm kể từ ngày Mark Zuckerberg sáng lập mạng xã hội Facebook, ông chủ Zuckerberg đã viết tâm thư để gửi tới người dùng trên toàn thế giới. 

Ngày 4/2/2020 là tròn 16 năm kể từ ngày Mark Zuckerberg sáng lập mạng xã hội Facebook cùng những người bạn tại Đại học Harvard bao gồm Eduardo Saverin, Andrew McCollum, Dustin Moskovitz và Chrish Hughes.

Nhân dịp đặc biệt này, Mark Zuckerberg đã viết một tâm thư để gửi tới người dùng mạng xã hội trên toàn thế giới:

Mark Zuckerberg viết một tâm thư để gửi tới người dùng mạng xã hội trên toàn thế giới. (Ảnh: Mark Zuckerberg)

“Hôm nay là sinh nhật lần thứ 16 của Facebook!

Khi bắt đầu xây dựng mạng xã hội này, tôi chưa từng tưởng tượng được nó sẽ phát triển như hiện nay và có thể kết nối hàng tỷ người dùng. Tôi từng nghĩ rằng một thứ gì đó cần được tạo ra để kết nối thế giới, nhưng tôi nghĩ rằng sẽ có người khác đảm nhiệm trọng trách này. Tuy nhiên, chúng tôi có niềm tin mạnh mẽ vào khả năng gắn kết mọi người, vì vậy chúng tôi chọn cách dấn thân dẫu những người khác nghi ngại.

Tôi đã học được rất nhiều từ năm 2004. Đặc biệt trong những năm vừa qua là nhận lỗi. Một trong những bài học quan trọng nhất mà tôi học được là luôn luôn tuân thủ các nguyên tắc của mình, ngay cả khi chúng không phổ biến hoặc đã lỗi thời.

Ngày 4/2/2020 là tròn 16 năm kể từ ngày Mark Zuckerberg sáng lập mạng xã hội Facebook. (Ảnh: Mark Zuckerberg)

Chúng tôi tin rằng, chúng ta chỉ tiến xa khi bạn cho mọi người lên tiếng và mang mọi người đến gần nhau hơn. Đó là những gì chúng tôi đang làm. Dẫu biết rằng sẽ có nhiều vấn đề phát sinh khi ai cũng có quyền thể hiện quan điểm, nhưng chúng tôi vẫn tin vào lựa chọn của mình.

Những điều này đã dẫn dắt chúng tôi trong 16 năm qua và chúng sẽ tiếp tục dẫn dắt chúng tôi trong một thời gian dài sắp tới.

Cảm ơn bạn đã là một phần của cộng đồng này.”

Tính đến năm 2019, số người dùng Facebook đã lên đến con số 2,41 tỷ người và tính đến nay thì đã có 2,7 tỷ người đã sử dụng Facebook. Riêng tại Ấn Độ, Facebook đã có 70 triệu người dùng. Tại Hoa Kỳ, Brazil và Indonesia, mạng xã hội này có số người dùng lần lượt là 190 triệu, 130 triệu và 120 triệu.

Tại Việt Nam, đến hết tháng 6/2019, số lượng người dùng Facebook hàng tháng mà mạng xã hội này công bố là vào khoảng 60 - 65 triệu người.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất