Công Nghệ

Manchester City bị chỉ trích vì muốn dùng công nghệ nhận diện khuôn mặt thay cho việc soát vé

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Dù chưa được triển khai, nhưng ý tưởng dùng công nghệ nhận diện khuôn mặt thay cho việc soát vé của Manchester City đang bị chỉ trích dữ dội.

Theo The Guardian, câu lạc bộ (CLB) bóng đá Manchester City đang muốn áp dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để thay cho việc soát vé truyền thống, qua đó giúp người hâm mộ vào sân nhanh hơn thay vì phải xếp hàng dài chờ đợi.

Manchester City

Dù chưa được triển khai, nhưng ý tưởng dùng công nghệ nhận diện khuôn mặt thay cho việc soát vé của Manchester City đang bị chỉ trích dữ dội. (Ảnh: Robbie Jay Barratt/Getty Images)

Manchester City cho biết, hệ thống nhận diện khuôn mặt của họ sẽ biết được một người hâm mộ nào đó đã mua vé hay chưa bằng cách: “Nếu hệ thống bật đèn xanh, cố động viên đó sẽ được tiến vào sân. Ngược lại, nếu đèn sẽ báo màu vàng, cá nhân đó sẽ không được bước qua cổng.”

The Guardian cho biết, công nghệ nhận diện khuôn mặt này được Manchester City hợp tác phát triển cùng Blink Identity, một công ty có trụ sở tại Texas, Mỹ. Những người muốn mua vé sẽ phải gửi một tấm hình selfie chụp bằng điện thoại cho CLB để làm công cụ nhận diện.

Những tưởng, động thái áp dụng công nghệ thay cho cách soát vé truyền thống của Manchester City sẽ được người hâm mộ tán thưởng, nhưng thực tế cho thấy ý tưởng này đã vấp phải nhiều sự phản đối và chỉ trích của người hâm mộ CLB. Đa số người hâm mộ tại Anh đều cho rằng, CLB đang cố can thiệp quá mức vào quyền riêng tư của họ bằng cách áp dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt thay cho cách soát vé truyền thống.

“Đây là một nước đi sai lầm của Manchester City, khi đòi người hâm mộ phải quét khuôn mặt thay cho trình vé. Hành động này chẳng khác gì việc trình dấu vân tay chỉ để vào xem đá bóng. Những người hâm mộ sẽ phải chia sẻ nhiều thông tin riêng tư để được bước qua cánh cổng sân vận động”, Hannah Couchman, giám đốc của tổ chức nhân quyền Liberty cho biết.

Về phía FSA, Liên đoàn Cổ động viên Bóng đá Anh, cho biết họ sẽ theo dõi sát sao Manchester City nếu CLB này muốn sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để thay thế cho cách soát vé thông thường.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất