Công Nghệ

MacBook Pro 13 inch với một thay đổi đáng tiền sẽ ra mắt trong tháng 5

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Bất chấp COVID-19, Apple vẫn tỏ ra khá chăm chỉ ra mắt sản phẩm mới trong những tháng đầu năm nay.

Apple có thể sẽ giới thiệu một chiếc MacBook Pro 13 inch mới vào tháng 5 với tên mã J223, theo nguồn tin đến từ Jon Prosser. Trước đó, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo nói rằng Apple lên kế hoạch ra mắt MacBook Pro mới và MacBook Air mới với bàn phím dạng cây kéo vào quý II năm 2020. Tháng trước, thực tế thì Apple đã ra mắt một mẫu MacBook Air mới theo đúng thông tin này và hiện tại mọi sự chú ý đều đổ dồn vào chiếc MacBook Pro 13 inch mới. Có thể bạn chưa biết, Apple đã trình làng MacBook Pro 16 inch chỉ mới 5 tháng trước.

Macbook Pro 13 inch 2019 (Ảnh: TechRadar)

Phiên bản MacBook Pro 13 inch hiện tại vẫn đang dùng bàn phím “cánh bướm” của Apple. Đây là loại bàn phím trước đó gây ra rất nhiều tranh cãi khi liên tục vấp phải các vấn đề như dính hay kẹt phím. Apple thậm chí đã phải khởi động một chương trình sửa chữa bàn phím miễn phí cho người dùng hồi năm 2018 cũng vì vấn đề nói trên. Apple hiện đã quay trở lại với cơ chế bàn phím “cây kéo” cùng tên gọi Magic Keyboard trên chiếc MacBook Pro 16 inch và MacBook Air 13 inch mới.

Bên cạnh bàn phím, MacBook Pro 13 inch mới còn được kì vọng sẽ được trang bị con chip Ice Lake thế hệ 10 đến Intel. Không loại trừ khả năng nó sẽ sử dụng cấu trúc 10 nm. Prosser từng chia sẻ rất nhiều thông tin chính xác về Google trong quá khứ song gần đây người này mới bắt đầu có những nguồn tin về Apple. MacRumors vì vậy đánh giá tính xác thực của thông tin nói trên ở mức độ hạn chế. Song nếu nó xác thực, toàn bộ dòng máy tính MacBook mới nhất của Apple sẽ đều có bàn phím “cây kéo” và đây là điểm chấm hết cho bàn phím “cánh bướm”.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất