Công Nghệ

Lý do bất ngờ đằng sau hiện tượng iPhone phát ra âm báo lần 2 khi đang cắm sạc

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Ngoài việc thông báo iPhone đã kết với bộ sạc thành công, âm báo thứ 2 còn cho bạn biết rằng bản thân có đang sử dụng bộ sạc nhanh chính hãng của Apple hay không.

Nếu bạn đang sử dụng iPhone, iPad của Apple, chắc hẳn bạn đã quen với việc thiết bị của mình sẽ rung lên hoặc phát ra tiếng kêu mỗi khi bạn cắm thiết bị sạc.

Dù bạn để iPhone ở chế độ rung, yên lặng hay thậm chí không làm phiền (Do Not Disturb) thì máy vẫn rung nhẹ và phát ra thông báo đặc biệt này khi bạn cắm đầu sạc vào cổng Lightning.

iPhone

Ngoài việc thông báo iPhone đã kết với bộ sạc thành công, âm thanh này còn có thể cho bạn biết rằng bản thân có đang sử dụng bộ sạc nhanh chính hãng của Apple hay không. (Ảnh: Shutterstock)

Về cơ bản, âm thanh này của iPhone cho bạn biết rằng thiết bị đã kết nối thành công với nguồn điện và đang được tiếp điện. Hơn thế nữa, âm thanh này còn có thể cho bạn biết bạn rằng bản thân có đang sử dụng bộ sạc nhanh chính hãng của Apple hay không.

Theo iDropnews, đa số chúng ta đều lầm tưởng (hoặc không để ý) âm thanh thông báo của iPhone khi thiết bị được cắm sạc là luôn giống nhau và nó chỉ phát ra âm thanh một lần duy nhất khi thiết bị được kết nối với dây sạc đang cắm vào nguồn điện. Tuy nhiên, thực tế lại khác với lầm tưởng này.

iPhone

iPhone 11 Pro và 11 Pro Max là thế hệ iPhone đầu tiên được Apple tặng kèm bộ sạc có công suất 18W. (Ảnh: Digital Trends)

iPhone

Bộ sạc USB-C to Lightning trên iPhone 11 Pro. (Ảnh: Apple)

Nhằm giúp người dùng hiểu hơn về iPhone và các bộ sạc đi kèm, Redditer có tên TomatoOrangeMelon đã thử sạc iPhone với 3 bộ sạc khác nhau và thu được kết quả sau:

- Trong thử nghiệm, iPhone sẽ phát âm thanh thông báo lần đầu khi thiết bị được kết nối với bộ sạc nhanh của bên thứ ba đầu tiên (Bộ sạc đa năng Verbatim 3 cổng), sau đó phát ra âm thanh lần thứ hai khi điện áp nhảy lên từ 5V đến 15V.

- Đối với bộ sạc có đầu USB-C và đuôi Lightning Anker 30W, iPhone cũng phát âm thanh thông báo khi điện áp nhày từ 5V đến 9V.

- Trường hợp cuối cùng, âm thanh thông báo này không xảy ra với bộ sạc Apple 18W khi điện áp nhảy lên từ 5V đến 9V.

Một lý do có thể khiến đa số người dùng không chú ý về chi tiết này trên iPhone có lẽ là do Apple chỉ tặng kèm người dùng củ sạc 5W khi mua thiết bị. Mãi đến khi ra mắt iPhone 11 gần đây, Apple mới tặng kèm người mua phiên bản Pro và Pro Max bộ sạc có công suất 18W.

Cuối cùng, dù đây chỉ là một chi tiết nhỏ nhưng cũng đủ để thấy sự tinh tế, tỉ mỉ của Apple trong quá trình phát triển sản phẩm. Sự tỉ mỉ đến từng chi tiết của Apple còn hiện hữu xuyên suốt các sản phẩm, từ cục nam châm đóng mở nắp hộp AirPods cho đến phần mềm của máy tính Mac hay Apple Watch.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất