Công Nghệ

Lý do 7 anh chàng BTS làm được điều tưởng như không thể trên Twitter

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Có số lượng người theo dõi chỉ bằng một phần nhỏ của Tổng thống Donald Trump hay Justin Bieber trên Twitter nhưng lượng tương tác BTS tạo ra lại ấn tượng hơn rất nhiều.

BTS ở thời điểm hiện tại có hai tài khoản Twitter liên quan, một được quản lý bởi Big Hit Entertainment (@BTS_BigHit) và một được quản lý bởi chính các thành viên (@BTS_twt).

BTS_BigHit, được theo dõi bởi khoảng 12,8 triệu người, thường sử dụng ngôn ngữ trang trọng và chủ yếu để đăng tải thông báo, thông cáo báo chí và MV. Trong khi đó, tài khoản BTS_twt, với 16,9 triệu người theo dõi, lại có tính cá nhân cao hơn và được phục vụ như một nền tảng để các anh chàng BTS tương tác với người hâm mộ. Trên tài khoản thứ hai này, các thành viên BTS làm những điều như mọi người dùng Twitter khác làm - đăng tải những thông điệp với độ dài tối đa 280 kí tự, đăng hình selfie và các clip ngắn.

Dấu ấn đậm nét của BTS được thể hiện qua nhiều giải thưởng nhóm nhạc này đạt được, trong đó gần đây nhất là Best Social Media Star của BBC Radio 1’s Teen Awards.

Dù vậy, họ làm điều này tốt đến mức Bloomberg từng nhận định cách sử dụng mạng xã hội của BTS “có thể có những tác động nhất định với sự thành công của nhóm nhạc này tại Mỹ” trong một bài viết đăng tải hồi tháng 12 năm ngoái.

Theo báo cáo của Bloomberg lúc đó, BTS được nhấn retweet (chia sẻ lại dòng tweet) và nhấn like trên Twitter khoảng một nửa tỷ lần trong năm 2017, một lượng tương tác “nhiều hơn cả của Tổng thống Mỹ Donald Trump và Justin Bieber cộng lại.” Ở thời điểm Bloomberg đăng tải bài viết đó, Twitter của nhóm nhạc Hàn Quốc “chỉ có” 11,2 triệu người theo dõi, ít hơn rất nhiều so với con số 44,9 triệu người theo dõi của ông Trump và 104 triệu người theo dõi của Bieber. Điều gì đã khiến BTS làm được điều tưởng như không thể này?

Nhiều người cho rằng thành công của BTS đến từ mạng xã hội.

Một trong những điều cần chú ý đó là số lượng các dòng tweet nhóm nhạc này đăng tải.

BTS tham gia Twitter từ tháng 7 năm 2011 thế nhưng phải đến ngày 18 tháng 12 năm 2012 thì dòng tweet đầu tiên mới được cập nhật. Tuy nhiên, đến cuối tháng 10 năm 2018 thì số dòng tweet BTS đăng đã lên tới 11.200. Điều này đồng nghĩa với việc trong 5 năm 10 tháng gần nhất, trung bình mỗi ngày nhóm nhạc này đăng 5 bài đăng trên Twitter. Con số này cho thấy BTS có “cam kết” cao với việc tương tác và kết nối với người hâm mộ.

Là nhóm nhạc với các thành viên ở độ tuổi trẻ, các thành viên BTS cũng có khả năng nắm bắt các xu hướng mạng xã hội nhanh chóng. Cùng với đó, trong suốt hơn 5 năm để lại dấu ấn trên mạng xã hội, BTS cũng có một “profile” cực kì sạch sẽ và không có bất kì một scandal hay rắc rối nào đáng kể bùng lên từ việc chia sẻ quá nhiều thông tin trên mạng xã hội.

Các thành viên BTS đều không hoặc ít nhất là chưa dùng các tài khoản mạng xã hội riêng.

Không ít người thuộc giới chuyên môn đã đưa ra “cơ chế” đăng sau thành công trên mạng xã hội của BTS, tuy nhiên có vẻ như chưa có một công thức nào được đưa ra. Về phần mình, BTS tự nhận sự chân thành là một trong những yếu tố cốt lõi tạo ra điều này.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất