Công Nghệ

Lọt top 8 đội bóng mạnh nhất Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam sẽ lần đầu được trải nghiệm công nghệ V.A.R

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Công nghệ hỗ trợ trọng tài thông qua video (V.A.R) sẽ được áp dụng tại Asian Cup 2019 từ trận tứ kết trở đi.

Là đội bóng đầu tiên tại Asian Cup 2019 ghi danh vào vòng tứ kết sau chiến thắng nghẹt thở nhưng xứng đáng trước đội tuyển Jordan, đội tuyển Việt Nam sẽ góp mặt tại một trong 7 trận đấu quan trọng nhất của giải đấu này và sẽ có cơ hội để được trải nghiệm công nghệ V.A.R (công nghệ hỗ trợ trọng tài qua video).

Vượt qua Jordan, Việt Nam ghi tên mình vào một trong tám đội bóng mạnh nhất Asian Cup 2019.

Theo thông tin trước đó đã đưa, năm nay, Asian Cup sẽ chính thức đưa vào sử dụng công nghệ V.A.R cho các trận đấu từ vòng tứ kết trở đi. Được biết, Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) nhận được chấp thuận sử dụng V.A.R tại Asian Cup 2019 từ tháng 10 năm 2018 từ Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) và Hội đồng Liên đoàn Bóng đá Thế giới (IFAB). Trước đó, công nghệ hỗ trợ trọng tài qua video (V.A.R) đã từng thu hút được khá nhiều sự chú ý tại FIFA World Cup 2018 khi nó được áp dụng tại toàn bộ các trận đấu.

Trọng tài thận trọng xem video từ nhóm V.A.R để ra quyết định trong trận chung kết World Cup 2018.

Tương tự World Cup 2018, V.A.R tại Asian Cup 2019 cũng sẽ được áp dụng cho bốn tình huống: xác định tính hợp lệ của bàn thắng, phạt đền, các tình huống dẫn đến thẻ đỏ trực tiếp và xác định nhầm danh tính cầu thủ. Tại World Cup 2018, V.A.R mang đến khá nhiều tác động tích cực. Cụ thể, theo thống kê nhanh của Chủ tịch FIFA Gianni Infantino trước trận chung kết và trận tranh hạng ba tại World Cup 2018, đã có 19 tình huống V.A.R tổng cộng được trọng tài quyết định xem xét lại và 16 quyết định (trước đó không bắt lỗi) được đưa ra. Tỷ lệ bắt chính xác các tình huống quan trọng trong kì World Cup này được tăng lên 99,32% từ con số 95% nếu không có sự trợ giúp của công nghệ. FIFA cũng khẳng định V.A.R khiến các cầu thủ chơi fair-play hơn. Thực tế, trong cả giải đấu không có bất kì thẻ đỏ nào được rút ra.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất