Công Nghệ

Google vừa đăng tuyển CEO nhưng sự thật phía sau khiến ai cũng bất ngờ

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Mới đây, thông tin tuyển dụng trên LinkedIn liên quan đến vị trí CEO Google đã bất ngờ được đăng tải.

Tuần trước, một lỗi trên LinkedIn đã cho phép người dùng đăng tải nhiều vị trí tuyển dụng không tồn tại cho nhiều công ty mà không cần đến sự cho phép của họ - bao gồm cả một vị trí tuyển dụng cho vị trí CEO Google.

Bài đăng tuyển dụng giả liên quan đến vị trí CEO Google trên LinkedIn.

Michel Rijners, người sáng lập công ty tuyển dụng trực tuyến Hà Lan Flexwerven, thông báo với LinkedIn về vấn đề này vào thứ 5 tuần trước. Trong một bài đăng trên trang cá nhân, Rijners chia sẻ “bất kì ai cũng có thể đăng tải tin tuyển dụng liên quan đến bất kì công ty nào mà họ muốn.” Để chứng minh cho điều này, anh cũng tự tay mình tạo ra một bài đăng tuyển dụng vị trí CEO tại Google và LinkedIn. Điều đáng nói là những bài đăng giả do lỗi nói trên cũng xuất hiện trên Google Jobs sau đó.

Rijners nhấn mạnh anh có thể đăng tải những bài đăng như thế này hoàn toàn miễn phí và chúng dường như được đăng tải lên một cách chính thức bởi chính các công ty tuyển dụng trên LinkedIn. Anh thậm chí có thể nhận các hồ sơ xin việc trên LinkedIn hoặc đặt một đường dẫn bên ngoài để các ứng viên có thể được chuyển tới từ bài đăng trên nền tảng này.

LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp hiện thuộc sở hữu của Microsoft.

Về phần mình, Paul Rockwell, người đứng đầu mảng an toàn và tin cậy của LinkedIn, chia sẻ rằng những bài đăng nói trên đã được gỡ bỏ và LinkedIn sẽ nỗ lực để giải quyết vấn đề.

Về sau, ông chia sẻ với Mashable rằng vấn đề nói trên được gây ra bởi lỗi trong hệ thống việc làm trực tuyến cho phép thành viên chỉnh sửa thông tin công ty sau khi một bài đăng tuyển dụng đã được đăng tải.

“Tin tức tuyển dụng lừa đảo là vi phạm Điều khoản và Dịch vụ của chúng tôi. Khi chúng tôi nhận biết được chúng, chúng tôi sẽ nhanh chóng gỡ bỏ,” Rockwell nhấn mạnh.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất