Công Nghệ

Logo trái táo của Apple có một miếng cắn, lý do đằng sau sẽ khiến bạn bất ngờ

T. Sơn
Chia sẻ

Không phải ngẫu nhiên mà một nhà sản xuất tôn thờ sự hoàn hảo như Apple lại chọn logo của mình là một hình ảnh không trọn vẹn.

Là một nhà sản xuất tôn thờ chủ nghĩa hoàn hảo và thường thích chú ý, chăm chút đến cả những tiểu tiết mà nếu không nói ra có khi người dùng cũng… chẳng để ý đến. Thế nhưng, logo của Apple lại là một trái táo cắn dở. Tại sao một nhà sản xuất thích sự hoàn hảo lại thể hiện trên logo của mình một sự không hoàn hảo? Tại sao trái táo của Apple lại có một vết cắn, câu trả lời đằng sau chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ.

Trong một vài phỏng vấn được thực hiện vào năm 2009 vời Rob Janoff, người thực hiện logo cho Apple, anh chia sẻ thực tế mình không nhận được một ý tưởng cụ thể nào từ Steve Jobs và mặc dù anh cũng tỏ ra khá mơ hồ về cách mình nghĩ đến một biểu tượng hình trái táo đơn giản như bạn đang thấy hiện nay, đối với vết cắt tên trái táo thì Rob nhớ khá rõ lý do mà nó xuất hiện.

Miếng cắn ở đây xuất hiện liên quan đến kích thước hình ảnh, anh chia sẻ. Nó xuất hiện bởi để khi hiển thị ở kích thước nhỏ logo của Apple vẫn giống hình ảnh một trái táo chứ không phải một quả cherry.

Trái táo trong logo của Apple có khá nhiều “truyền thuyết” thú vị ở phía sau. Nhiều người cho rằng trái táo là một biểu tượng của tri thức, như trong câu chuyện của Adam và Eve, hay nó chính là trái táo rơi trúng đầu Sir Isaac Newton đã giúp ông khám phá ra vai trò của trọng lực. Bên cạnh đó, một số câu chuyện còn kể lại rằng trái táo trong logo Apple như một sự tri ân tới Alan Turing, người có đóng góp nền tảng cho máy tính hiện tại và trí thông minh nhân tạo, đã tự tử bằng một trái táo tẩm thuốc độc.

Dù vậy, CNN cho biết, tất cả những “truyền thuyết” đẹp đẽ nói trên đều không có thật và không được ghi chép trong lịch sử chính thức của Apple.

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất