Công Nghệ

Loạt thông tin rò rỉ hấp dẫn về iPhone 12 và những sản phẩm Apple chuẩn bị ra mắt

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Hôm nay, hàng loạt thông tin về iPhone 12 và những sản phẩm sắp ra mắt của Apple đã được tiết lộ thông qua 2 leaker nổi tiếng L0vetodream và Jon Prosser.

Rạng sáng hôm 16/4, Apple đã chính thức ra mắt iPhone SE 2020. Phiên bản kế nhiệm của iPhone SE có thiết kế như iPhone 8, sử dụng chip A13 và có giá bán tại Mỹ cực hấp dẫn từ 399 USD - mức giá rẻ nhất từ trước đến nay của Apple khi ra mắt iPhone mới.

Vào thời khắc iPhone SE mới được trình làng, ngoài nhân vật chính là chiếc iPhone SE 2020, người ta còn đổ dồn sự chú ý đến 2 leaker công nghệ sừng sỏ tiết lộ đúng chính xác những thông tin về chiếc smartphone này, đó là L0vetodream và Jon Prosser.

Apple đang có kế hoạch ra mắt một chiếc iPad Air mới hỗ trợ công nghệ cảm biến biến vân tay Touch ID dưới màn hình, MacBook 12 inch sử dụng chipset ARM và bộ điều khiển trò chơi,… (Ảnh: EverythingApplePro)

Cụ thể, trước khi iPhone SE 2020 được trình làng đúng như tiết lộ của tài khoản L0vetodream, người này từng chia sẻ hàng loạt những thông tin về các sản phẩm mà “Táo khuyết” đang bí mật phát triển. Dẫu vậy, thời điểm đó, đa số đều cảm thấy nghi ngờ với những tweet của nhân vật bí ẩn này.

Mãi cho đến gần đây khi phiên bản kế nhiệm iPhone SE được trình làng đúng chính xác vào ngày 15/4, người ta mới lật đật xem lại những bài đăng trước đó của L0vetodream và phát hiện người này từng tiết lộ không ít thông tin chính xác về các sản phẩm Apple mới, gần đây nhất là iPad Pro 2020 và iPhone SE 2020.

iPad Air với Touch ID trong màn hình, tai nghe AirPods X, đế sạc không dây AirPower,…

Dựa theo những thông tin rò rỉ trước đó từ leaker này, Apple đang có kế hoạch ra mắt một chiếc iPad Air mới hỗ trợ công nghệ cảm biến biến vân tay Touch ID dưới màn hình, MacBook 12 inch sử dụng chipset ARM và bộ điều khiển trò chơi, dự kiến sẽ ra mắt vào năm sau.

Loạt sản phẩm Apple đang bí mật phát triển theo leaker L0vetodream. (Ảnh chụp màn hình)

Trong những bài đăng vào giữa tháng 3/2020, leaker này còn cho biết rằng Apple đang có kế hoạch phát hành AirPods thế hệ thứ ba; làm mới các mẫu MacBook Pro và iMac 13 inch; ra mắt một chiếc iPad giá rẻ với chip A12 Bionic; HomePod nhỏ hơn; Apple TV mới; đế sạc không dây AirPower; và cuối cùng là 4 mẫu iPhone 12 trang bị chip A14, hỗ trợ 5G, 'tai thỏ' nhỏ hơn, trang bị màn hình ProMotion với tần số quét lên tới 120Hz và tùy chọn màu xanh Navy Blue mới.

Vào ngày 12/3, người này cũng từng chia sẻ thông tin cho biết “Táo Khuyết” đang phát triển một chiếc tai nghe mới, có tên gọi là “AirPods X”.

Người này còn tiết lộ rằng, một chiếc iPad Air với Touch ID trong màn hình sẽ được ra mắt năm nay. (Ảnh chụp màn hình)

Thời gian qua, đã từng có các báo cáo cho rằng Apple sẽ mang công nghệ màn hình mini-LED lên các thiết bị của mình, nhưng đây là lần đầu tiên một nguồn tin cho biết “Táo khuyết” đang phát triển một chiếc iPad có Touch ID trong màn hình. Trước đó, báo cáo từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo chỉ cho biết rằng, Apple sẽ ra mắt một chiếc iPhone có Touch ID và Face ID dưới màn hình vào năm 2021.

Còn về bộ điều khiển trò chơi “cộp mác Apple”, nhiều khả năng đây là sản phẩm mới của Apple trong việc đẩy mạnh dịch vụ chơi game Apple Arcade mà “Táo khuyết” giới thiệu vào năm qua.

Vẫn chưa thể biết danh sách các sản phẩm sắp ra mắt của Apple được L0vetodream có chính xác hay không. Nếu nguồn tin này là đúng, đây sẽ là những thay đổi rất đáng trông đợi của Apple trong thời gian tới.

iPhone 12

Cùng ngày, leaker công nghệ Jon Prosser, người đã tiết lộ chính xác thông tin về iPhone SE 2020, đã tiếp tục tiết lộ thông tin về thế hệ iPhone 12. Trong bài đăng mới nhất của mình, Jon Prosser đã đăng tải hình ảnh cho thấy bản vẽ chi tiết phần “tai thỏ” nhỏ gọn trên màn hình iPhone 12.

Bản vẽ chi tiết phần “tai thỏ” nhỏ gọn trên thế hệ iPhone 12 được Jon Prosser chia sẻ. (Ảnh: Jon Prosser)

“Tai thỏ” trên màn hình iPhone 12 sẽ chứa: cảm biến tiệm cận, camera selfie, camera hồng ngoại, cảm biến ánh sáng môi trường, máy chiếu điểm và đèn Flood illuminator cùng loa ngoài. (Ảnh: Jon Prosser)

Bản vẽ của Jon Prosser mô tả đầy đủ mọi thành phần xuất hiện bên trong phần khuyết màn hình iPhone 12 như camera selfie, đèn flash, và hệ thống linh kiện dùng cho Face ID đã được thu nhỏ đáng kể.

Dựa theo những gì được mô tả trong bản vẽ, “tai thỏ” trên màn hình iPhone 12 sẽ chứa: cảm biến tiệm cận, camera selfie, camera hồng ngoại, cảm biến ánh sáng môi trường, máy chiếu điểm và đèn Flood illuminator. Loa ngoài của thiết bị được đặt ở vị trí trên cùng.

Theo các nguồn tin rò rỉ thì iPhone 12 không chỉ được rút gọn phần khuyết trên màn hình mà còn đem tới nhiều điểm khác biệt về ngoại hình như cạnh bên được vát phẳng như iPhone 5s, mặt lưng có cụm bốn camera và có thêm một kết nối thông minh để phục vụ cho Apple Pencil.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất