Công Nghệ

Xuất hiện thông tin đầu tiên về 'bộ não' xịn xò sẽ có trên iPhone 2020

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Chip Apple A14 có trên iPhone 2020 nhiều khả năng sẽ dùng cấu trúc 5 nm, thay vì 7 nm như hiện tại.

Những chiếc iPhone 5G của Apple ra mắt vào năm 2020 sẽ được trang bị modem Qualcomm X55 5G. Modem này sẽ được tích hợp, tương thích với con chip mới của Apple mang tên gọi Apple A14 Bionic. Điều đáng nói là việc Apple A14 có thể sẽ là dòng chip đầu tiên của “táo khuyết” sử dụng cấu trúc 5 nm, theo Nikkei. Hiểu một cách đơn giản, việc sử dụng các cấu trúc sản xuất nhỏ hơn sẽ giúp chip chạy nhanh hơn và cho phép nhiều năng lực xử lý hơn được “nhét” vào trong một cấu trúc và không giản nhỏ hơn.

Những con chip của Apple vẫn luôn được coi là thế mạnh của iPhone. Cấu trúc 5nm chắc chắn sẽ tiếp tục sẽ nâng tầm trải nghiệm người dùng. (Ảnh: The Verge)

Đây không phải lần đầu tiên người yêu công nghệ nghe tới thông tin Apple sẽ ra mắt điện thoại 5G đầu tiên của mình vào năm 2020. Trở lại thời điểm tháng 7 năm nay, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo cũng đưa ra một thông tin tương tự. Trước đó, hồi tháng 4, Apple và Qualcomm đã xử lý xong những lùm xùm về pháp lý giữa hai công ty, đồng nghĩa với việc sự hợp tác đôi bên sẽ được nối lại. Trong dài hạn, Apple sẽ phát triển chip modem 5G của riêng mình sai khi thâu tóm mảng smartphone modem của Intel hồi tháng 7 năm nay.

Ở thời điểm hiện tại, những con chip mới nhất của Apple, tức kể từ Apple A12 Bionic, đang dùng chip cấu trúc 7 nm. Không riêng Apple, Huawei cũng được kì vọng đang phát triển chip 5 nm và ra mắt năm sau.

iPhone 2020 có thể quay lại dùng thiết kế với khung sườn phẳng như đã từng xuất hiện trên iPhone 5s.

Bên cạnh con chip mới và hỗ trợ 5G, iPhone 2020 còn được kì vọng sẽ có thiết kế hoàn toàn mới so với thiết kế mà Apple đã “gắn bó” từ năm 2017 tới nay cùng iPhone X. Máy còn có thể được trang bị cảm biến vân tay tích hợp bên trong màn hình.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất