Công Nghệ

Lí do nhiều máy bay vẫn có gạt tàn mặc dù cấm hành khách hút thuốc

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Không phải ngẫu nhiên mà một chiếc gạt tàn thuốc lại có mặt trên hầu hết những chiếc máy bay hiện nay mặc dù việc hút thuốc trên máy bay đã bị cấm từ lâu.

Việc hút thuốc lá trên các chuyến bay đã bị nhiều quốc gia cấm kể từ những năm 90 của thế kỉ trước. Thế nhưng, có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết trên hầu hết máy bay vẫn có gạt tàn thuốc lá, đây là lý do tại sao? Business Insider đã dẫn lời một tiếp viên hàng không chia sẻ nguyên nhân đằng sau sự thật thú vị này.

(Ảnh: BI)

“Đó là bởi một số người vẫn có gắng hút thuốc trên máy bay mặc dù trên máy bay có rất nhiều cảnh báo không hút thuốc,” người này cho biết. Theo đó, nếu ai đó cố gắng hút thuốc trên máy bay, họ vẫn cần một chỗ an toàn để bỏ tàn thuốc bởi bỏ tàn thuốc hoặc thuốc hút dở vào sọt rác thậm chí còn có thể gây ra nhiều “tai hoạ” hơn nếu rác trong đó là giấy.

(Ảnh: BI)

Có thể bạn chưa biết, 123 người từng thiệt mạng trong một chuyến bay vào năm 1973 sau khi một mẩu thuốc lá gây cháy và khói tràn ngập cabin. Thậm chí hầu hết các hãng hàng không còn cấm cả việc sử dụng thuốc lá điện tử trên các chuyến bay bởi bộ phận đánh lửa có thể gây cháy, theo một tiếp viên hàng không.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất