Công Nghệ

LG rút khỏi sự kiện lớn MWC 2020 vì lo ngại virus corona đang bùng phát

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Theo kế hoạch, triển lãm công nghệ di động MWC 2020 sẽ chính thức khai màn vào ngày 24/2 tới.

Với lí do an toàn cho nhân viên và cộng đồng liên quan đến dịch virus corona chủng mới đang bùng phát, LG mới đây xác nhận rằng sẽ “không triển làm và tham gia” vào sự kiện công nghệ MWC 2020. MWC là hội chợ triển lãm lớn nhất thế giới. Hội chợ này thường được tổ chức vào tháng 2 hàng năm tại Barcelona, Tây Ban Nha. LG là một trong những cái tên nổi tiếng nhất rút khỏi MWC năm nay.

MWC 2020 được lên kế hoạch sẽ khởi động vào ngày 24/2 tới. (Ảnh: CNET)

Ông lớn công nghệ Hàn Quốc nói trong một thông cáo báo chí rằng quyết định của hãng sẽ “tránh việc hàng trăm nhân sự của LG phải di chuyển quốc tế trong giai đoạn này.” LG cho biết thêm rằng hãng sẽ sớm tổ chức một sự kiện riêng trong tương lai gần để giới thiệu những chiếc smartphone mới nhất của mình.

Trước đó, MWC thường là nơi LG lựa chọn để ra mắt các dòng sản phẩm cao cấp nhất của mình, thường thuộc dòng G-series, cùng với một số dòng sản xuất tầm trung khác. CNET kì vọng MWC 2020 sẽ là nơi LG ra mắt thiết bị kế nhiệm của chiếc LG G8 ThinQ.

LG nhiều khả năng không phải ông lớn công nghệ duy nhất rút khỏi MWC 2020. Trước đó, công ty Trung Quốc ZTE cũng quyết định huỷ bỏ họp báo của mình ở sự kiện này. Mặc dù không nêu rõ lí do trong thông cáo báo chí, The Verge nói rằng quyết định của ZTE cũng liên quan đến rủi ro sức khoẻ từ virus corona.

Theo thống kê của SCMP, đã có trên 24.500 người trên thế giới được xác định nhiễm virus corona chủng mới. (Ảnh: Reuters)

Dù vậy, Huawei, Qualcomm và Xiaomi đã xác nhận với CNET rằng họ không có thay đổi gì trong kế hoạch tham dự MWC 2020. Trong khi đó, Samsung, Motorola và Ericsson chưa đưa ra thông tin chính thức.

GSMA, đơn vị tổ chức MWC 2020, nói trong một thông cáo báo chí rằng sẽ tiếp tục kiểm sát và đánh giá các tác động của virus corona. GSMA dù vậy đưa ra một số khuyến cáo như gắn biển yêu cầu khách tham dự giữ gìn vệ sinh hay tránh bắt tay.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất