Công Nghệ

Lazada công bố giải pháp nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Chiều ngày 4/10, Lazada Việt Nam đã tổ chức buổi công bố các giải pháp toàn diện giúp nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho người dùng.

Mới đây, Lazada Việt Nam đã tổ chức hội thảo “Giải pháp nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho người dùng”. Qua đó, Lazada công bố những kế hoạch và chiến lược, gồm đầu tư vào công nghệ, logistics cũng như gia tăng trải nghiệm và quyền lợi của cả người mua và nhà bán hàng.

Đồng thời, Lazada cũng chia sẻ kế hoạch hợp tác với các ngân hàng, các đơn vị phát hành thẻ để đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, nâng cao tính an toàn cho các giao dịch mua sắm.

Lazada Việt Nam

Các đại diện Lazada và đối tác chia sẻ thông tin tại sự kiện.

Theo ông Kevin Mã, giám đốc pháp lý Lazada Việt Nam, để tiếp tục bảo vệ quyền lợi khách hàng, một trong những sáng kiến của Lazada thời gian qua là việc tận dụng nền tảng bảo vệ sở hữu trí tuệ (IPP) từ tập đoàn Alibaba cho phép xử lý khiếu nại trực tuyến.

Doanh nghiệp tham gia có thể báo cáo và yêu cầu xóa các sản phẩm vi phạm khỏi nền tảng. Người mua cũng đồng thời dễ dàng báo cáo danh mục sản phẩm đáng ngờ, giúp người mua sắm thận trọng hơn, phân biệt các sản phẩm, đặc biệt là chất lượng sản phẩm.

Bên cạnh đó, Lazada cũng đã ra mắt dịch vụ giao hàng nhanh trong 2 giờ với các đối tác chọn lọc tại TP HCM và Hà Nội. Giao hàng nhanh 4 giờ áp dụng cho tất cả các sản phẩm dưới 15kg giúp các khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm cồng kềnh vẫn có thể nhận hàng trong ngày. Trong toàn quá trình, người mua đều có thể theo dõi tình trạng vận chuyển và dễ dàng liên lạc với người giao hàng.

Lazada Việt Nam

Bà Nguyễn Đức Lan - Giám đốc vận hành Lazada Việt Nam phát biểu tại buổi công bố.

“Để tạo thuận lợi cho cả người mua lẫn người bán, từ tháng 6/2019 Lazada đã ra mắt dịch vụ “điểm nhận hàng” lần đầu tiên tại TP HCM khi người mua có thể chọn điểm nhận hàng thuộc hệ thống các cửa hàng đối tác của Lazada liên tục 24/7, được hiển thị sẵn trên bản đồ giúp người mua chủ động về cả thời gian lẫn địa điểm nhận hàng.

Người mua cũng có thể lựa chọn nhận hàng tại một tủ thông minh được đặt sẵn tại nhiều địa điểm. Ngược lại, người bán hàng cũng có thể bán hàng online và giao hàng tại các điểm giao hàng quy ước trước. Đến nay chúng tôi đã phát triển 1.000 điểm giao nhận hàng như thế tại Việt Nam”, bà Nguyễn Đức Lan - giám đốc vận hành Lazada cho biết.

Lazada Việt Nam

Ông Kevin Mã, giám đốc pháp lý Lazada Việt Nam phát biểu tại buổi công bố.

Cũng trong thời gian qua, Lazada đã ra mắt trải nghiệm mua sắm, giải trí Shoppertainment bằng cách mang đến các trò chơi trong ứng dụng. Tham gia các trò chơi này, người dùng sẽ nhận được các điểm thưởng có thể được quy đổi thành các phiếu ưu đãi khi mua hàng.

Theo Bà Trần Thanh Huyền, giám đốc quản lý thương hiệu Lazada Việt Nam, nhận thấy nhu cầu người tiêu dùng rất thích xem Livestream, nên Lazada tiếp tục mở các chương trình trực tiếp với các ý tưởng dựa trên nhu cầu này.

Sau cùng trong thời gian qua, Lazada Việt Nam cũng đã mở rộng các hình thức thanh toán, hợp tác với nhiều nhà phát hành thẻ như Mastercard, JCB và các ngân hàng trong và ngoài nước trong việc đẩy mạnh không thanh toán tiền mặt.

Bằng cách sử dụng thẻ tín dụng không thanh toán, người dùng có thể chọn lưu một thông tin ứng dụng được mã hóa và có tính bảo mật cao, giúp người dùng không cần nhập chi tiết thanh toán mỗi lần mua sắm, quá trình kiểm tra và xác nhận đơn hàng cũng vì vậy mà nhanh chóng hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất