Công Nghệ

Là fan cuồng Star War chính hiệu, chắc chắn không thể bỏ qua 10 đồ chơi “độc đáo” này

Minh Hằng
Chia sẻ

Star War luôn là loạt phim ăn khách nhất mọi thời đại và nhanh chóng trở thành một hiện tượng văn hoá đại chúng được công nhận trên toàn thế giới, góp phần không nhỏ khi mở ra kỷ nguyên mới cho lĩnh vực điện ảnh Hollywood.

Vậy mà ít ai biết rằng trước khi sản xuất loạt phim huyền thoại Star War, Fox Film Coporation từng đứng trước bờ vực phá sản. Nhờ sự thành công ngoài sức tưởng tượng của Star War, Fox giờ đây đã góp tên trong top những tập đoàn làm phim có tiếng tăm nhất.

Nếu bạn là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của Star War, chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy quen thuộc với 10 món đồ công nghệ tuyệt vời dưới đây.

1. OnePlus 5T phiên bản phim bom tấn Star War

Sau khi bộ phim bom tấn Star Wars: The Last Jedi ra rạp, OnePlus đã phát hành phiên bản đặc biệt của OnePlus 5T để kỷ niệm chiến dịch phim Star Wars sắp tới. Hệ điều hành OxygenOS dường như được gắn liền với chủ đề của bộ.

Hơn nữa, chuỗi “accent_star_wars” đã được tìm thấy trong gói ứng dụng Launcher, cài đặt và hệ thống giao diện người dùng. Bên cạnh đó, mã HeX #ff2837 tương ứng với màu đỏ đậm trùng khớp với tông màu chủ đạo của phần phim The Last Jedi nhằm giúp người dùng có thể dễ dàng liên tưởng tới bom tấn Star Wars.

Ra mắt vào ngày 17/11, OnePlus 5T đã lên kệ với giá bán 500 USD. Tuy chỉ bằng một nửa giá iPhone X của Apple nhưng so về hiệu năng thì chiến mã này thậm chí còn mạnh hơn cả siêu phẩm của Táo Khuyết. Hiện OnePlus 5T đang là mẫu smartphone bán chạy nhất kể từ khi thương hiệu OnePlus xuất hiện trên thị trường công nghệ.

2. Cáp sạc chuẩn microUSB Millennium Falcon

Bạn yêu mến chiến hạm khủng của Hans Solo và Chewbacca? Cáp sạc chuẩn microUSB Millenium Falcon có lẽ sẽ trở thành vật bất ly thân của bạn. Với dock sạc cùng cổng microUSB mô phỏng giống hệt Millenium Falcon, đây quả là một bản sao hoàn hảo.

Trong khi hầu hết các dòng smartphone đều chuyển sang sử dụng USB Loại C, nhưng chắc chắn vẫn còn có rất nhiều thiết bị di động khác vẫn sử dụng chuẩn kết nối microUSB. Cáp sạc microUSB Millennium Falcon hiện đang được bày bán trực tuyến với giá thành 35 USD.

3. Loa Bluetooth Plox Star War Dearth Star

Khi nói đến Star War chắc hẳn bạn không thể bỏ qua Death Star được mệnh danh là trạm không gian siêu to bay lơ lửng với sức hủy diệt cực mạnh có thể tiêu diệt cả một hành tinh chỉ với một lần bắn.. Nhưng bây giờ, bạn có thể sở hữu chiếc Dearth Star cho riêng mình với Loa Bluetooth Death Star của Plox.

Thiết bị có khả năng xoay liên tục khi chơi nhạc với loa 5 Watt. Người hâm mộ Diehard sẽ hoàn toàn yêu thích chúng. Hiện tại, giá bán lẻ của chiếc loa bluetooth Plox Dearth Star ở khoảng 180 USD, nhưng bạn có thể mua với mức giá rẻ hơn trên trang Amazon với chỉ 155 USD.

4. Chú robot BB-8 nhỏ bé của Sphero

Robot luôn là một trong những đồ chơi công nghệ cao nhất trong vài năm trở lại đây với Sphere ban đầu và người kế nhiệm Sphero 2.0. Và Sphero đã đưa chú droid này ra ngoài đời thực. BB-8 đã xuất hiện trong series phim Star Wars vào năm 2016 nhận được đông đảo sự yêu mến của tín đồ công nghệ yêu phim.

Tuy nhiên, BB-8 chỉ có thể điều khiển để chạy xung quanh căn phòng của bạn, với một cơ chế chuyển động rất đặc biệt. Để điều khiển nó, bạn có thể sử dụng một ứng dụng trên smartphone Android hoặc iOS.

Chú robot này được thiết kế giống như một con lật đật để có thể giữ thăng bằng và đứng thẳng khi không chuyển động. Hãng dự tính sẽ ra lò loạt robot bổ sung BB-9E, R2-Q5, and the OG R2D2 để chuẩn bị cho series The Last Jedi sắp tới. Được biết giá bán của chú robot thông minh này dao động từ 130 USD đến 180 USD.

5. Trò chơi trí tuệ 3D Star War Force Trainer II

Kể từ khi Star War ra mắt, các trò chơi ăn theo cũng lần lượt xuất hiện hàng loạt. Nếu bạn là người hâm mộ thông minh, chớ nên bỏ qua trò chơi 3D Star War Force Trainer II thách thức trí tuệ của bạn.

Về cơ bản, khi đeo tai nghe Bluetooth thì cảm ứng não sử dụng công nghệ EEG sẽ giúp bạn “tập trung” giác quan của mình. Điều đó lần lượt cho phép bạn sử dụng sự tập trung của mình để kiểm soát việc di chuyển của các ảnh nổi ba chiều trong ma trận. Từ việc tái diễn các cảnh cổ điển như Luke đang cố gắng khôi phục lại X-wing của mình từ đầm lầy Dagobah và thậm chí chiến đấu với một số droids, mức độ tập trung của bạn cũng rất quan trọng.

Đối với những người muốn kiểm tra khả năng cảm nhận của Jedi, trò chơi trí tuệ 3D Star War Force Trainer II đích thị dành cho bạn với giá bán khoảng 110 USD, nhưng có thể được giảm xuống chỉ còn 26 USD.

6. POWERbot Star Wars phiên bản giới hạn Darth Vader: Robot hút bụi

Darth Vader là một nhân vật hư cấu mang vai phản diện chính trong tác phẩm Star War. Không một ai có thể an toàn khi nhân vật này xuất hiện gần bên. Samsung đã ra mắt chú robot hút bụi Star Wars Limited Edition POWERbot phiên bản giới hạn để chống lại bụi bẩn.

Về thiết kế và cấu hình thì phiên bản Star Wars này sẽ không khác bản tiêu chuẩn là mấy nhưng công suất hút lên tới 20W trong dòng VR7000. Nhờ thiết kế thấp và nhỏ gọn mà PowerBot VR7000 cũng dễ dàng len lỏi vào những góc hoặc vị trí hẹp trong căn phòng để hút bụi. Hay khả năng hút bụi ở sát tường hoặc góc nhà dễ dàng…

7. Motorola DROID R2D2 bản giới hạn

Bên cạnh chiếc OnePlus 5T thời thượng, bạn vẫn còn một sự lựa chọn cho chiếc smartphone Android của chính mình với Motorola DROID R2D2. Sự độc đáo của model này nằm ở mặt sau của thân máy và ảnh nền giao diện lấy ý tưởng từ bộ phim Star Wars như hình nền động, vật dụng và hiệu ứng âm thanh.

R2-D2 DROID 2 đã được tung ra thị trường vào năm 2010 với hứa hẹn sẽ mang lại những nội dung độc quyền về series phim Chiến tranh giữa các vì sao (Star Wars). Đây chính là phiên bản đàn em của Motorola DROID 2 thuộc hãng Verizon sau 7 năm.Nếu như bạn đã có một chiếc Motorola Droid 2 R2-D2 thì việc sắm thêm một chiếc tai nghe Coloud R2-D2 sẽ hoàn thiện bộ sản phẩm công nghệ rất “ton sur ton” của bạn.

8. Sạc cầm tay Star War Lightsaber

Lightsaber là một vũ khí viễn tưởng trong series Star Wars, sử dụng tia laser năng lượng cao để tạo thành một lưỡi kiếm có thể chém sắt như chém bùn. Và nếu bạn muốn sở hữu thanh kiếm trong truyền thuyết này thì đừng ngần ngại tậu ngay thiết bị sạc cầm tay Star War Lightsaber với viên pin Lithium-ion 2800mAh.

Cổng USB ở một đầu cho phép bạn kết nối thiết bị của bạn để sạc, trong khi cổng microUSB gần đó có dùng để sạc riêng cho Lightsaber. Giao diện của Lightsaber còn được mô phỏng chính xác từng chi tiết bởi vì nó thậm chí còn có bốn đèn LED màu đỏ mạnh mẽ để bắt chước ánh sáng của thanh kiếm Lightsaber trong Star War

9. Quadcopter Propel phiên bản Star War

Trực thăng Quadcoper là tiền thân của máy bay trực thăng hiện đại với nhiều rotor bay với bốn cánh quạt. Trái ngược với trực thăng bạn thường thấy với với chỉ một bộ rotor (cánh quạt được định hướng theo chiều dọc còn Quadcopter thì theo chiều ngang). Giờ đây bạn hoàn toàn có thể mua ngay chiếc quadcopter Propel phiên bản Star War cực bắt mắt. Món đồ chơi công nghệ này hoàn toàn có khả năng đạt tốc độ tối đa khoảng 35 dặm một giờ.

Điều làm nên sự khác biệt cho chúng chính là tất cả đều được phun sơn tùy theo sở thích cá nhân và được đánh số riêng lẻ, vì là những ấn bản đặc biệt. Bạn có thể điều khiển từ xa thiết bị thông qua ứng dụng trên smartphone hoặc điều khiển từ xa với mức giá bình thường khoảng 130 đến 200 USD.

10. Tai nghe AR Lenovo's Star Wars: Jedi Challenge

Tại sự kiện D23 Expo 2017, Lenovo đã trình diễn mẫu kính thực tế ảo VR mới có thêm tay cầm điều khiển mô phỏng thanh gươm lightsaber trong phim Star Wars. Lấy ý tưởng đặc biệt từ series phim Chiến tranh giữa các vì sao - Star Wars, người chơi sẽ hoá thân và chiến đấu như nhân vật Jedi trong phim thông qua chiếc kính Lenovo AR mới và thanh gươm Lightsaber.

Thiết bị có cách thức hoạt động tương tự như Samsung Gear VR, Google Daydream hay Sony Playstation VR, trong đó thanh gươm lightsaber đóng vai trò như một chiếc điều khiển. Sản phẩm bao gồm trong tai nghe AR, gươm lightsaber và quả cầu theo dõi, bạn có thể sử dụng smartphone cảm nhận những trải nghiệm thực tế ảo mới thông qua tai nghe.

Giá bán bộ thiết bị chỉ dao động tầm 200 USD, quả là một món đồ chơi đáng cho bạn trải nghiệm đúng không nào?

Chia sẻ

Bài viết

Minh Hằng

Tin mới nhất