Công Nghệ

Hãng hàng không lâu đời nhất thế giới xin lỗi khách hàng vì vạ miệng trên mạng xã hội

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

KLM theo đó đã gây tranh cãi khi so sánh mức độ tử vong khi gặp tai nạn của những hàng ghế trên máy bay.

Hãng hàng không Hà Lan KML mới đây đã đăng tải trên Twitter nội dung giải thích đâu là những chiếc ghế an toàn nhất trên máy bay. Trong một dòng tweet đã được gỡ bỏ, KLM nói rằng công ty này đã so sánh tỷ lệ “gặp tai nạn chết người” của những vị trí ghế máy bay khác nhau và kết luận rằng “những chiếc ghế ở phía sau là an toàn nhất!”

“Chúng tôi muốn xin lỗi chân thành vì cập nhật nói trên,” công ty nói trong một dòng cập nhật tiếp theo trên Twitter. “Bài đăng đó được dựa trên một sự thật được đăng tải công khai của ngành hàng không và không phải một lựa chọn của KLM.”

Theo The Verge, dòng tweet gây tranh cãi được đăng tải bởi chi nhánh Ấn Độ của hãng hàng không lâu đời này. Nó trích dẫn một nghiên cứu được thực hiện bởi TIME trong đó khẳng định những chiếc ghế có tỷ lệ tử vong cao nhất khi máy bay gặp tai nạn là những chiếc ghế ở vị trí trung tâm máy bay, theo sau đó là những chiếc ghế ở hàng trước và những chiếc ghế ở phía sau là an toàn nhất về mặt thống kê.

Nói về thống kê nói trên, Cục Hàng không Liên bang Mỹ cho biết nó có thể không chính xác. “Nhiều người đã thử và không thể đưa ra một câu trả lời đủ sức thuyết phục cho câu hỏi này,” giám đốc truyền thông FAA Lynn Lunsford nói với The Washington Post. “Có quá nhiều biến số và đây mới là vấn đề cốt lõi - có quá ít tai nạn - nên nó không đủ tính thuyết phục về mặt số liệu.” Ở Mỹ, các hãng hàng không thương mại của quốc gia này không gặp tai nạn chết người nào từ năm 2009.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất