Công Nghệ

Không phải Facebook, đơn vị phát sóng độc quyền ba mùa Ngoại Hạng Anh liên tiếp tại Việt Nam đã lộ diện

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trước đó, nhiều người kì vọng Facebook sẽ nắm quyền phát sóng giải đấu hấp dẫn này tại Việt Nam.

Theo thông tin mới cập nhật, toàn bộ các trận đấu thuộc giải Ngoại Hạng Anh ba mùa bóng tới, bao gồm 2019/2020, 2020/21 và 2021/22 sẽ được phát sóng độc quyền trên các kênh của K+. Ở thời điểm hiện tại, K+ đang phát sóng tại Việt Nam trên rất nhiều nền tảng ví dụ như truyền hình số vệ tinh, truyền hình Internet (OTT) và thông qua ứng dụng du động myK+. Bên cạnh Ngoại Hạng Anh, K+ cugnx sở hữu thêm bản quyền phát sóng hai giải đấu hấp dẫn khác của bóng đá Châu Âu là UEFA Champions League và Europa League.

K+ tiếp tục là đơn vị độc quyền phát sóng NHA tại Việt Nam.

Trước đó, vào hồi tháng 7 năm ngoái, trang thông tin uy tín Bloomberg phát đi thông tin cho biết Facebook chính thức trở thành một đơn vị cạnh tranh quyền phát sóng giải Ngoại Hạng Anh tại Thái Lan, Lào, Cam-pu-chia và Việt Nam trong nỗ lực trở thành nền tảng mạng xã hội mạnh mẽ nhất ở mạng nội dung thể thao.

Thời điểm đó, Facebook đang cạnh tranh cùng kênh truyền hình beIN Sports của Qatar. Kênh này hiện tại đang trả khoảng phí 250 triệu USD cho ba năm phát sóng 380 trận đấu mỗi mùa của giải Ngoại hạng Anh trong khu vực. Khi được hỏi về vấn đề đàm phán, người phát ngôn của beIN Sports từ chối đưa ra bình luận ở thời điểm hiện tại. Cùng lúc trang TV Sports Markets tiết lộ Facebook đang dần đạt được thoả thuận phát sóng.

Facebook rõ ràng đang muốn tiếp tục khẳng định vị thế của mình tại Châu Á qua nội dung thể thao tuy nhiên điều này chưa thể trở thành hiện thực.

Dù vậy, đầu tháng 3 năm nay, nhiều nguồn tin cho biết Facebook đã thất bại trong việc đàm phán bản quyền giải đấu hấp dẫn này sau nhiều tháng đàm phán nhưng không đạt tiếng nói chung.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất