Công Nghệ

Khoản đầu tư kì lạ vào Airbnb khi COVID-19 đánh gục ngành du lịch

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Bất chấp những khó khăn từ điều kiện ngoại cảnh, Airbnb vẫn nhận được khoản đầu tư 1 tỉ USD.

Airbnb đang gọi vốn thành công 1 tỉ USD, ngay cả khi COVID-19 đang khiến ngành dịch vụ lữ hành và du lịch điêu đứng. Trong một thông cáo báo chí, Airbnb nói rằng các công ty quỹ tư nhân Silver Lake và Sixth Street Partners sẽ đầu tư 1 tỉ USD dưới dạng khoản vay và cổ phần để hỗ trợ hoạt động của Airbnb trong dài hạn.

Airbnb dù vậy không chia sẻ về định giá mới nhất của mình. Hồi đầu tháng 3, Airbnb hạ mức định giá nội bộ của mình xuống còn 26 tỉ USD từ mốc 31 tỉ USD khi nó gọi vốn thành công hồi năm 2017, theo nguồn tin thân cận. Tháng trước, các cổ phiếu của các công ty du lịch, lữ hành như Expedia and Booking Holdings đều lần lượt giảm 40% và 17%. CNBC nói rằng nguồn tin nội bộ cho biết khoản đầu tư trên là rất hấp dẫn với Airbnb vì không ràng buộc chỉ số kinh doanh hay kế hoạch IPO.

Tháng trước, CNBC nhận định các nhà đầu tư đang kém hứng thú hơn với Airbnb trong bối cảnh COVID-19 khiến hoạt động di chuyển cực kì hạn chế trên toàn thế giới. Được biết, Silver Lake và Sixth Street Partners đều là những nhà đầu tư mới và Airbnb chọn họ bởi họ “tập trung và mục tiêu” và tin rằng “nhu cầu du lịch là bền vững.” Hồi đầu tháng 3, Silver Lake cũng thu hút sự chú ý khi đầu tư 1 tỉ USD vào Twitter.

Airbnb dự tính IPO vào năm nay nhưng không loại trừ khả năng COVID-19 ảnh hưởng nặng nề đến kế hoạch này. (Ảnh: MobileSyrup)

Trong một thông cáo báo chí, đồng CEO Silver Lake Egon Durban nói “mặc dù điều kiện hiện tại rất khó cho ngành lữ hành, mong muốn đi du lịch và có trải nghiệm thú vị là cơ bản và bền vững”. Hiện chưa rõ khoản đầu tư nói trên có ảnh hưởng gì đến kế hoạch IPO của Airbnb không.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất