Công Nghệ

Khó khăn chồng chất, startup ‘siêu kì lân’ lại mất thêm một khách ‘sộp’

Lê Thanh Xuân
Chia sẻ

Google mới đây đã quay lưng lại với thoả thuận đàm phán thuê văn phòng tại Toronto cùng WeWork.

Google mới đây đã rút lại đề nghị thuê văn phòng Toronto cùng WeWork sau nhiều tháng đàm phán. Theo nguồn tin thân cận với vấn đề, Google đã chốt dịch vụ với công ty đối thủ IWG Plc.

Cụ thể, Google đã kí một thủa thuận nhiều năm để thuê hai tầng văn phòng tại Royal Bank Plaza của IWG với tổng diện tích sử dụng 24.000 foot vuông. Đây là một địa điểm nằm ở trung tâm tài chính của thành phố này. Trước đó, Google đã đàm phán với WeWork để thuê văn phòng tại 357 Bay St. Hiện chưa rõ lý do khiến đàm phán giữa Google và WeWork đổ bể.

(Ảnh: Business Insider)

Sau khi phải hoãn IPO vô thời hạn vì hồ sơ IPO cho thấy những khoản lỗ khổng lồ và nhiều rủi ro tiềm tàng trong cấu trúc quản trị doanh nghiệp. Về phần mình, WeWork đang tìm kiếm những gói hỗ trợ về tài chính khẩn cấp trong bối cảnh nó có thể sẽ cạn tiền ngay vào tháng sau.

Các đối thủ của WeWork

Trong khi đang gặp khó khăn, các đối thủ của WeWork như IWG, Industrious and Convene đều đang nỗ lực để gia tăng thị phần nắm giữ đồng thời tiếp cận các chủ bất động sản mạnh mẽ để tìm thêm đối tác như một đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê có tính ổn định cao hơn.

“Bạn phải tách bạch các vấn đề mà WeWork gặp phải với mô hình kinh doanh văn phòng cho thuê,” Tamara Lawson, giám đốc tài chính của QuadReal Property Group Ltd, chia sẻ trong một hội thảo của Bloomberg mới đây.

Lawson khẳng định công ty của ông không có quan hệ với WeWork nhưng có một số khoản đầu tư vào các công ty tương tự như Convene. Google đang mở rộng tại Toronto và đã bắt đầu đàm phán thuê văn phòng từ hồi tháng 6.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Thanh Xuân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất