Công Nghệ

Khách hàng bức xúc với nhà mạng Gtel khi SIM số VIP đang sử dụng bỗng dưng thuộc về người khác

H.Hiệp
Chia sẻ

Mua lại SIM từ một người khác và thực hiện sang tên theo đúng hướng dẫn của nhà mạng, thế nhưng một khách hàng của Gtel “tá hoả” khi nhận được thông tin SIM chính chủ của anh đã thuộc về người khác.

Sau khi mua một SIM số đẹp của Công ty Cổ phần Viễn thông Di động Toàn cầu (Gtel), một khách hàng của nhà mạng này bất ngờ khi không còn dùng được số SIM mình đang đứng tên và nhận được thông báo rằng SIM đã được chuyển cho một chủ thuê bao khác.

Cụ thể, anh M.T chia sẻ với SAOStar, vào năm 2017, anh có mua lại SIM số 0995****** từ chủ thuê bao trước đó và đã thực hiện sang tên theo đúng quy định của nhà mạng Gtel tại một điểm giao dịch của nhà mạng này cùng năm. Sau khi thực hiện sang tên, anh bắt đầu sử dụng SIM số nói trên kể từ tháng 7 năm 2017. Tuy nhiên, đến ngày 7 tháng 11 năm 2018, SIM số của anh M.T bất ngờ không còn sử dụng được và khi liên hệ với nhà mạng, cung cấp thông tin cá nhân để kiểm tra, anh M.T được cho biết anh không còn đứng tên với số thuê bao này.

Sau khi đệ trình khiếu nại với Gtel, anh M.T đã nhận được thông tin trao đổi cùng nhà mạng để giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, hai bên hiện vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.

Ở thời điểm hiện tại, anh M.T và nhà mạng Gtel vẫn chưa thể tìm được tiếng nói chung.

SAOStar đã nhanh chóng liên hệ với phía Gtel, ông Trần Minh Thiệu, Tổng giám đốc nhà mạng Gtel chia sẻ đã nhận được thông báo khiếu nại tranh chấp SIM số VIP từ anh M.T, nhưng phải cần thêm một khoảng thời gian để có thể mời những người liên quan lên công ty làm việc, từ đó mới có thể xác định được rõ ràng nguyên nhân của sự việc. Đồng thời, SIM số VIP ở trên hiện đã được nhà mạng này tạm khoá.

Thực tế, việc “bán nhầm” SIM chính chủ của các nhà mạng di động Việt Nam không mới. Trước đó, một vài trường hợp tương tự cũng được ghi nhận. Cụ thể, một nhà mạng lớn của Việt Nam cũng từng “vấp” phải tình trạng tương tự và cho biết việc bán nhầm SIM đã chính chủ như vậy là do lỗi của nhân viên bán hàng. Thực tế, trong năm 2018, tuân thủ theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, các nhà mạng Việt Nam đã có nhiều động thái trong việc yêu cầu chủ thuê bao nghiêm túc bổ sung, cập nhật các thông tin cá nhân đi kèm với thuê bao di động để nhà mạng có thể quản lý khách hàng một cách hiệu quả nhất.

Chúng tôi sẽ nhanh chóng cập nhật những thông tin mới nhất liên quan đến vụ việc này đến với bạn đọc.

Chia sẻ

Bài viết

H.Hiệp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất