Công Nghệ

Jeff Bezos sắp mất ghế người giàu nhất thế giới, người soán ngôi không ai khác chính là…

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trước đó, người sáng lập Amazon đã ngồi ghế người giàu nhất thế giới trong hơn hai năm không có đối thủ, kể từ tháng 10 năm 2017.

Có vẻ như Jeff Bezos, CEO Amazon, sắp mất ngôi người giàu có nhất thế gới vào tay người sáng lập Microsoft Bill Gates. Sự trượt dốc này của Jeff Bezos là kết quả của việc giá cổ phiếu Amazon giảm mạnh trong bối cảnh ông lớn thương mại điện tử không hoàn thành được mục tiêu kinh doanh trong quý III.

Người sáng lập và CEO Amazon Jeff Bezos. (Ảnh: Reuters)

Ở thời điểm thực hiện bài viết, Business Insider nói giá cổ phiếu Amazon rớt xuống mốc 1.671,56 USD/ cổ phiếu. Vì thế, khi bảng xếp hạng Bloomberg Billionaires Index cập nhật, người sáng lập Amazon có thể không còn ngồi ghế đầu.

Cụ thể, Bezos hiện tạid dang nắm giữ 57.657.362 cổ phiếu Amazon, theo hồ sơ đăng kí với sở giao dịch chứng khoán Hoa Kỳ. Vì thế, giá trị cổ phiếu nắm giữ cổ ông hiện tại có thể có trị giá khoảng 96 tỉ USD. Trước đó, con số này là 102 tỉ USD. Điều này đồng nghĩa với việc tài sản ròng của Jeff Bezos có thể sẽ hiamr 6 tỉ USD so với mức hiện tại là 111 tỉ USD, tức là còn 105 tỉ USD. Trong khi đó, cũng theo Bloomberg Billionaires Index, Bill Gates đang có tàu sản ròng 107 tỉ USD. Với kết quả này, Bill Gates có thể sắp trở lại ngôi vị người giàu nhất thế giới.

Jeff Bezos trở thành người giàu nhất thế giới kể từ tháng 10 năm 2017 khi tài sản ròng của ông lần đầu vượt Bill Gates.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất