Công Nghệ

iPhone sẽ không có bất kì cổng kết nối nào từ năm 2021

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Bằng cách này, Apple sẽ mang đến một trải nghiệm không dây hoàn toàn cho những chiếc iPhone của mình.

Apple có thể sẽ khai tử cổng kết nối Lightning trên chiếc iPhone cao cấp nhất của mình trong năm 2021, điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ chỉ có thể sạc được chiếc điện thoại này thông qua hình thức sạc nhanh, theo một báo cáo mới nhất đến từ Ming-Chi Kuo.

Cổng kết nối Lightning trên iPhone. (Ảnh: Getty)

Nhà phân tích nổi tiếng này đồng thời cho biết việc bỏ cổng kết nối Lightning và một số nâng cấp khác trên iPhone mới sẽ giúp những chiếc iPhone cao cấp nhất của Apple bán chạy hơn và từ đó nâng cao được giá bán iPhone trung bình của Apple trong năm sau. Không có cổng kết nối Lightning, iPhone sẽ mang đến “trải nghiệm không dây hoàn toàn”, Ming-Chi Kuo nhấn mạnh.

Thực tế, đồn đoán về việc Apple sẽ loại bỏ cổng kết nối Lightning trên iPhone đã được nhắc đến trong vài năm trở lại đây. Trở lại thời điểm năm 2017, Ming-Chi Kuo cũng đưa ra dự đoán rằng Apple sẽ loại bỏ cổng kết nối Lightning và thay thế vào đó bằng cổng kết nối USB-C trên những chiếc iPhone mới. Dù vậy, điều này thực tế chưa được hiện thực hoá.

Những chiếc iPhone mới nhất của Apple là iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max ra mắt hồi tháng 9 năm nay đều vẫn sử dụng cổng Lightning. Song Apple đã bắt đầu trang bị cổng USB-C trên một số sản phẩm của mình.iPhone mới hỗ trợ cục sạc nhanh, hứa hẹn mang thời lượng sạc đầy tới 50% chỉ trong vòng 30 phút.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất