Công Nghệ

iPhone SE (2020) có thực sự nhanh hơn chiếc smartphone Android mạnh mẽ nhất?

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Tim Cook khẳng định iPhone SE nhanh hơn cả những chiếc Android nhanh nhất, liệu điều này có đúng sự thật?

Việc được trang bị con chip Apple A13 khiến iPhone SE (2020) thực sự là một chiếc smartphone đáng chú ý trong nửa đầu năm 2020. “Đây là một chiếc máy khó tin. Và nó nhanh hơn cả những chiếc điện thoại Android cao nhất,” Tim Cook, CEO Apple khẳng định. Thế nhưng, liệu khẳng định này có có cơ sở?

(Ảnh: Speed Test G)

Mới đây, tài khoản YouTube Speed Test G đã thực hiện bài đo hiệu năng giữa iPhone SE (2020) và Samsung Galaxy S20 Ultra, chiếc điện thoại đang được xem là ông vua hiệu năng Android ở thời điểm hiện tại. Chiếc S20 Ultra được sử dụng trong bài test này được trang bị con chip Snapdragon 865. Máy cũng có dung lượng RAM lên tới 12 GB. Dĩ nhiên, do sử dụng các nền tảng hệ điều hành khác nhau, việc so sánh iPhone SE (2020) và Samsung Galaxy S20 Ultra có phần khiên cưỡng. Dù vậy, đây vẫn là một so sánh thú vị mà không ít người yêu công nghệ chờ đợi.

(Ảnh: androidauthority)

Kết quả bài test cho thấy, Samsung Galaxy S20 Ultra có phần hụt hơi trước iPhone SE (2020). Dù vậy, mọi thứ không phải đều tệ với S20 Ultra khi điện thoại của Samsung đã chiến thắng iPhone SE (2020) ở bài thử nghiệm thời gian CPU với kết quả 38,5 giây so với 39,5 giây.

Mọi thứ bắt đầu thay đổi từ điểm này. iPhone SE thắng bài test tổng hợp CPU/ GPU với khoảng cách 4,3 giây. Trong khi đó, ở bài test GPU, điện thoại của Apple vượt lên với khoảng cách 2,7 giây.

(Ảnh: androidauthority)

Bài test Geekbench lại cho thấy câu chuyện khác. Điểm đơn nhân cho chiếc Samsung Galaxy S20 Ultra đạt 913, thấp hơn 30% so với điểm số 1.328 của iPhone SE. Dù vậy, S20 Ultra vươn lên với kết quả đa nhân tới 3.303, cao hơn nhiều so với con số 2.673 của iPhone SE. AnTuTu lại cho thấy kết quả nghiêng hẳn về điện thoại của Samsung.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất